Đại dịch không thể khiến Mercedes hoãn kế hoạch xe mới

Phương Vy

Lãnh đạo của Mercedes-Benz cho biết mẫu S-Class mới vẫn sẽ ra mắt vào cuối năm nay như dự kiến.

Đại dịch không thể khiến Mercedes hoãn kế hoạch xe mới - Ảnh 1

Lãnh đạo của Mercedes-Benz cho biết mẫu S-Class mới vẫn sẽ ra mắt vào cuối năm nay như dự kiến.

Hãng xe “ngôi sao ba cánh” quyết tâm giữ vững kế hoạch phát triển sản phẩm mới, mặc sự hoành hành của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu.

Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Mercedes-Benz đang phải đóng cửa hàng loạt nhà máy do ảnh hưởng của đại dịch. Hãng xe Đức này cũng đang tham gia vào nỗ lực chống lại sự lây lan của virus Corona chủng mới bằng cách sản xuất máy trợ thở. Nhưng không vì thế mà  hãng để tình hình khó khăn hiện nay ảnh hưởng đến các dự án sản phẩm.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Automobilewoche của Đức, Chủ tịch Hội đồng công trình của Mercedes - ông Michael Brecht - nói rằng các mẫu xe sắp tới của hãng vẫn sẽ được công bố đúng lịch trình.

“Mẫu S-Class mới là một ví dụ. Mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mọi việc sẽ phải hoàn tất để đạt mục tiêu đó. Xét cho cùng, chúng tôi cần tiền mà xe mới có thể giúp chúng tôi kiếm được”, ông Brecht nói. “Tại Trung Quốc, một thị trường lớn của S-Class, cuộc sống đang dần trở lại bình thường. Tại các quốc gia khác nơi chúng tôi tiếp tục hoạt động, chủ yếu chúng tôi làm phần mềm hoặc sản xuất pin”.

Mẫu Mercedes-Benz S-Class hiện tại - được hãng trình làng vào năm 2013 - sẽ được thay thế bằng mẫu mới nói trên. Mẫu xe mới sẽ có các biến thể chạy xăng, hybrid không cắm xạc, hybird cắm xạc, cùng một biến thể chạy điện ra mắt sau.

Quyết tâm của Mercedes là vậy, nhưng đại dịch khiến việc sản xuất ô tô đối với các hãng xe nói chung và Mercedes nói riêng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Khoảng 80% công nhân viên của hãng tại các nhà máy ở Sindelfingen và Unterturkheim, Đức sẽ làm việc cầm chừng cho tới tận ngày 17/4.

“Đối với mỗi nhà máy của chúng tôi, nguyên tắc đặt ra lúc này là: chúng tôi đóng cửa tất cả mọi thứ, trừ dịch vụ khẩn cấp và các dự án tương lai không thể trì hoãn”, ông Brecht giải thích. “Chúng tôi cũng tiếp tục hoạt động ở những cơ sở sản xuất linh kiện cho Trung Quốc. Chúng tôi không thể để cho chuỗi cung ứng quốc tế bị gián đoạn, bởi nếu không, sự tồn tại của chúng tôi sẽ sớm bị đe dọa”.

Mẫu S-Class mới không phải là dự án sản phẩm duy nhất mà Mercedes đang triển khai. Ngoài mẫu này, hãng còn đang phát triển mẫu SL thế hệ tiếp theo, mẫu AMG GT Black Series, và AMG GT 73 4 cửa với động cơ hybrid cắm xạc công suất 800 mã lực.

Mercedes là một trong số ít các hãng xe không đề nghị chính phủ hỗ trợ, nhưng ông Brecht vẫn ủng hộ việc Đức triển khai một chương trình kích cầu kinh tế sau khi cuộc khủng hoảng này kết thúc. “Một chương trình kiểu như thưởng dập xe cũ đối với những mẫu xe gây ô nhiễm sẽ là hợp lý”, ông nhấn mạnh.

Theo Carbuzz

Tags: Mercedes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.