Nguyên đơn nói rằng anh ta sở hữu một chiếc Mercedes-Benz ML350 2015. Chị gái của anh ta đã lái chiếc xe đó vào tháng 3/2020 và cửa sổ trời bất ngờ phát nổ.
Vụ kiện tập thể cho biết vụ việc xảy ra trong khi chiếc xe đang được lái với tốc độ 55 dặm / giờ (88km/h) trên đường cao tốc và thời tiết lúc đó rất đẹp, nắng và trong. Nguyên đơn nói rằng chị gái nghe thấy âm thanh như tiếng súng nổ khiến cô phải ra ngoài để kiểm tra xe.
Người lái xe không thấy chiếc xe bị bất kỳ thiệt hại gì bên ngoài, nhưng khi bước vào chiếc xe Mercedes, kính cửa sổ trời được cho là đã rơi vào người.
Vụ kiện tập thể cáo buộc cửa sổ trời toàn cảnh cần được kiểm tra kỹ thuật. Mercedes cũng bị cáo buộc không đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết, và theo tuyên bố của những người ký đơn kiện, cửa sổ trời chiếc xe bị nứt, vỡ hoặc nổ.
Khách hàng nói rằng họ rất sợ hãi khi cửa sổ trời nổ tung và kính vỡ vụn rơi vào người họ. Các tài xế Mercedes cũng cho biết họ đã bị phân tâm rất nguy hiểm khi cửa sổ trời phát nổ, tuy vậy Mercedes-Benz từ chối triệu hồi xe.
Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô còn bị cáo buộc không cảnh báo khách hàng về kính cửa sổ trời và khi khách hàng phàn nàn, Mercedes đã đưa ra khoản tiền 250 đến 500 USD để khách đồng ý không kiện tụng.
Theo vụ kiện tập thể, thay thế cửa sổ trời toàn cảnh có thể có giá lên tới 2.000 USD, nhưng nguyên đơn tuyên bố ông được báo giá 9.000 USD thay thế cửa sổ trời chiếc xe Mercedes của mình. Theo nguyên đơn, anh ta đã mua chiếc Mercedes-Benz vì tin tưởng vào chương trình quảng cáo độ an toàn của chiếc xe.
Mercedes bị cáo buộc hãng đã đã biết về nguy cơ cửa sổ trời nổ tung vì có nhiều phàn nàn trước đó mô tả vụ nổ lớn và những mảnh kính rơi xuống. Tuy nhiên, hãng xe vẫn tiếp tục tiếp thị và bán xe với cửa sổ trời khiếm khuyết, gây nguy hiểm tiềm tàng cho khách hàng.
Theo trang Car Complaints, vụ kiện tập thể về cửa sổ trời trên xe Mercedes bao gồm tất cả "những người ở Mỹ đã mua một hoặc nhiều xe của Mercedes từ năm 2010 đến nay".
Nhà sản xuất kính Saint-Gobain Sekurit cũng bị nêu tên trong đơn kiện.