Cửa sổ trời xe Mercedes nổ tung, hãng xe bị kiện tập thể 

Hãng xe Mercedes-Benz đang bị kiện tập thể đòi khoản tiền bồi thường 200 triệu USD, cộng với chi phí tòa án và phí luật sư, vì đã bán ra những chiếc xe có cửa sổ trời bị lỗi và có nguy cơ vỡ.

Hãng xe Mercedes-Benz bị kiện tập thể đòi bồi thường 200 triệu USD, cộng với chi phí tòa án và phí luật sư, vì những chiếc xe có cửa sổ trời bị lỗi và có nguy cơ vỡ. Ảnh minh họa của Carbuyer
Hãng xe Mercedes-Benz bị kiện tập thể đòi bồi thường 200 triệu USD, cộng với chi phí tòa án và phí luật sư, vì những chiếc xe có cửa sổ trời bị lỗi và có nguy cơ vỡ. Ảnh minh họa của Carbuyer

Nguyên đơn nói rằng anh ta sở hữu một chiếc Mercedes-Benz ML350 2015. Chị gái của anh ta đã lái chiếc xe đó vào tháng 3/2020 và cửa sổ trời bất ngờ phát nổ.

Vụ kiện tập thể cho biết vụ việc xảy ra trong khi chiếc xe đang được lái với tốc độ 55 dặm / giờ (88km/h) trên đường cao tốc và thời tiết lúc đó rất đẹp, nắng và trong. Nguyên đơn nói rằng chị gái nghe thấy âm thanh như tiếng súng nổ khiến cô phải ra ngoài để kiểm tra xe.

Người lái xe không thấy chiếc xe bị bất kỳ thiệt hại gì bên ngoài, nhưng khi bước vào chiếc xe Mercedes, kính cửa sổ trời được cho là đã rơi vào người.

Vụ kiện tập thể cáo buộc cửa sổ trời toàn cảnh cần được kiểm tra kỹ thuật. Mercedes cũng bị cáo buộc không đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết, và theo tuyên bố của những người ký đơn kiện, cửa sổ trời chiếc xe bị nứt, vỡ hoặc nổ.

Khách hàng nói rằng họ rất sợ hãi khi cửa sổ trời nổ tung và kính vỡ vụn rơi vào người họ. Các tài xế Mercedes cũng cho biết họ đã bị phân tâm rất nguy hiểm khi cửa sổ trời phát nổ, tuy vậy Mercedes-Benz từ chối triệu hồi xe.

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô còn bị cáo buộc không cảnh báo khách hàng về kính cửa sổ trời và khi khách hàng phàn nàn, Mercedes đã đưa ra khoản tiền 250 đến 500 USD để khách đồng ý không kiện tụng.

Theo vụ kiện tập thể, thay thế cửa sổ trời toàn cảnh có thể có giá lên tới 2.000 USD, nhưng nguyên đơn tuyên bố ông được báo giá 9.000 USD thay thế cửa sổ trời chiếc xe Mercedes của mình. Theo nguyên đơn, anh ta đã mua chiếc Mercedes-Benz vì tin tưởng vào chương trình quảng cáo độ an toàn của chiếc xe.

Mercedes bị cáo buộc hãng đã đã biết về nguy cơ cửa sổ trời nổ tung vì có nhiều phàn nàn trước đó mô tả vụ nổ lớn và những mảnh kính rơi xuống. Tuy nhiên, hãng xe vẫn tiếp tục tiếp thị và bán xe với cửa sổ trời khiếm khuyết, gây nguy hiểm tiềm tàng cho khách hàng.

Theo trang Car Complaints, vụ kiện tập thể về cửa sổ trời trên xe Mercedes bao gồm tất cả "những người ở Mỹ đã mua một hoặc nhiều xe của Mercedes từ năm 2010 đến nay".

Nhà sản xuất kính Saint-Gobain Sekurit cũng bị nêu tên trong đơn kiện.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.