Video showroom Mercedes bị người biểu tình tấn công, đốt xe

Xe sang và người giàu, kể cả xe cảnh sát đang trở thành mục tiêu đập phá của những kẻ biểu tình. Thậm chí, một showroom Mercedes-Benz đã bị đột kích, đốt xe và phun sơn dòng chữ "Eat the rich".

Biểu tình đang diễn ra nhiều nơi ở Mỹ sau vụ một cảnh sát da trắng ghì chết một người Mỹ gốc Phi. Đáng chú ý, ô tô, showroom ô tô bỗng chốc trở thành mục tiêu đập phá của những người biểu tình. Họ tấn công các showroom, đập phá và đốt xe. 

Một video người biểu tình phá hủy, đốt cháy xe tại phòng trưng bày của Mercedes ở Oakland, California, đang lan truyền trên mạng. 

Đoạn video cho thấy những kẻ bạo loạn đã đột nhập vào đại lý, trèo lên những chiếc ô tô trưng bày, đá vào kính chắn gió và thậm chí nhảy lên nóc xe để làm hỏng cửa sổ trời. Một số thậm chí phun sơn lên những chiếc xe sang trọng màu trắng. 

Ngoài showroom Mercedes, báo chí địa phương còn đưa tin về một showroom Honda gần đó cũng bị ném đá. 

Không chỉ tấn công showroom ô tô, những chiếc xe đỗ trên đường phố ở một số khu vực nơi các cuộc biểu tình đang trở nên bạo lực cũng rơi vào tình trạng bị phá hỏng tồi tàn, ném đá, đập bằng gậy bóng chày và thậm chí cả búa để phá vỡ kính và thân xe.

Ở Los Angeles, ít nhất hai xe buýt công cộng đã bị phun sơn những thông điệp chống cảnh sát. Hãng tin CNN cho biết nhiều xe cảnh sát trong thành phố cũng bị hư hại và họ đã phải dùng đạn cao su để giải tán đám đông.

Cảnh sát và xe ô tô cũng trở thành mục tiêu tấn công chung của người biểu tình tại một số thành phố khác. Những chiếc xe cảnh sát ở Atlanta bị hư hại, bị xịt sơn hoặc đột nhập. Có cả những chiếc xe bị đốt cháy. Một chiếc xe cảnh sát của Cơ quan Mật vụ Mỹ bên ngoài Nhà Trắng cũng bị phá hoại.

Nhiều người nghi ngờ những kẻ bất lương đang lợi dụng tình hình biểu tình để phá hoại và hôi của. Nhiều người còn cướp bóc các cửa hàng và phá vỡ tài sản công cộng.

Chiếc xe Mercedes màu trắng bị người biểu tình phun sơn
Chiếc xe Mercedes màu trắng bị người biểu tình phun sơn
Showroom Mercedes-Benz bị tấn công
Showroom Mercedes-Benz bị tấn công
Video showroom Mercedes bị người biểu tình tấn công, đốt xe - Ảnh 1
Video showroom Mercedes bị người biểu tình tấn công, đốt xe - Ảnh 2
Nhiều người đập phá, tấn công các cửa hàng
Nhiều người đập phá, tấn công các cửa hàng

Tổng hợp từ hindustantimes, Reuters, CNN

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.