Chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ ổn định hơn vào nửa cuối năm 2022?

Khôi Nguyên

Foxconn của Đài Loan, nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, nhấn mạnh rằng, nửa cuối năm đang "theo hướng tốt hơn" khi việc đóng cửa do Covid-19 của Thượng Hải dường như đang có những dấu hiệu tích cực.

Chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ ổn định hơn vào nửa cuối năm 2022? - Ảnh 1

“Chúng tôi khá tự tin vào sự ổn định của chuỗi cung ứng của mình trong nửa cuối năm nay”, Chủ tịch Foxconn, Liu Young-way, nói trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty.

Foxconn đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện (EV) đầu tiên “không thiếu nguồn cung nguyên liệu”, Liu cho hay khi đề cập đến tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài đã buộc các nhà sản xuất ô tô phải tạm dừng sản xuất và ảnh hưởng đến việc sản xuất điện thoại thông minh, bao gồm cả Apple Inc, một khách hàng lớn của họ.

“Một chiếc xe hơi có giá hàng chục nghìn USD không thể xuất xưởng chỉ vì một con chip nhỏ bé trị giá năm mươi xu. Đây là một nỗi đau cho khách hàng của chúng tôi”, Liu Young-way nhấn mạnh.

Foxconn định mức sẽ chiếm khoảng 5% thị trường xe điện toàn cầu vào cuối năm 2025 và cho biết họ đang hy vọng sẽ tăng cường năng lực sản xuất chip EV, nhiều trong số đó là các vi mạch tích hợp nhỏ cấp thấp hơn bao gồm cả những vi mạch được sử dụng trong quản lý năng lượng.

Trong tháng 5, Foxconn cảnh báo doanh thu mảng kinh doanh điện tử bao gồm điện thoại thông minh có thể giảm trong quý này do lạm phát gia tăng, nhu cầu hạ nhiệt và các vấn đề về chuỗi cung ứng leo thang một phần do tình trạng giãn cách ở Trung Quốc.

Foxconn cho hay, mặc dù các biện pháp kiểm soát chặt chẽ COVID-19 của Trung Quốc chỉ có tác động hạn chế đến sản xuất vì họ giữ công nhân ở lại tại chỗ sản xuất trong một hệ thống “vòng kín”, nhu cầu đối với các sản phẩm của họ ở nước này đã giảm xuống khi mọi thứ vẫn đóng cửa.

Trước vô vàn khó khăn nhưng cổ phiếu của Foxconn tăng 2,3%, vượt trội so với mức tăng 1,2% trên thị trường lớn hơn. Thậm chí công ty này đã có giá cổ phiểu tăng 8,7% cho đến nay trong năm nay, mang lại cho công ty giá trị thị trường là 52,3 tỷ USD.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.