Do dịch Covid-19 khiến các đại lý ô tô ở Trung Quốc đột nhiên trở nên vắng vẻ. Lo ngại sự lây lan của virus, người tiêu dùng nước này không còn muốn ghé thăm các cửa hàng. Ngoài ra, tình trạng giảm tốc của nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch cũng là một nguyên nhân quan trọng gây giảm sút nhu cầu mua xe.
Với mức giảm chung 80% của toàn thị trường, hầu hết hãng xe ở Trung Quốc đều chứng kiến mức giảm doanh số ít nhất trên 60% trong tháng. Thậm chí, một số hãng có mức giảm trên 90%.
Theo dự báo được Hiệp hội Xe hơi Trung Quốc (PCA) đưa ra ngày 9/3, doanh số ô tô ở nước này có thể giảm 8% trong năm nay, đánh dấu năm giảm thứ ba liên tiếp. Đây là lần thứ hai PCA hạ dự báo doanh số ô tô tại Trung Quốc trong 2020. Tháng trước, tổ chức này dự báo mức giảm 5%, sau khi đưa ra mức dự báo tăng 1% trong lần nhận định vào cuối năm ngoái.
Dưới đây là doanh số tháng 2 và mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái của một số hãng xe ở Trung Quốc do hãng tin Reuters điểm qua, theo thứ tự alphabet: