Chìm sâu vào khủng hoảng, McLaren sa thải 25% nhân viên

Phương Vy

Dường như mỗi ngày, ngành công nghiệp ô tô thế giới lại đón thêm một  tin xấu liên quan đến đại dịch Covid-19.

Trong trụ sở  của McLaren ở Woking, Anh.
Trong trụ sở  của McLaren ở Woking, Anh.

Các nhà sản xuất ô tô với quy mô từ nhỏ đến lớn, không một hãng nào thoát khỏi ảnh hưởng của trận dịch này. Một số hãng chịu tác động tồi tệ hơn các hãng khác, và McLaren có vẻ là một trong số đó.

Đầu tháng 5, hãng tin BBC đưa tin nhà sản xuất siêu xe có trụ sở ở Woking, Anh quốc đang tính cầm cố trụ sở và bộ sưu tập xe lịch sử của hãng để vay số tiền 365 triệu USD nhằm chống chọi với khủng hoảng.

Giờ đây, cũng theo BBC, tình trạng tài chính của McLaren thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Sự gián đoạn do chủng mới của virus Corona gây ra đã khiến doanh số và nguồn thu từ quảng cáo và tài trợ của McLaren tụt dốc không phanh.

Trong hoàn cảnh bết bát như vậy, McLaren buộc lòng phải đi đến quyết định sa thải hơn 1.200 nhân viên, tương đương hơn 25% trong tổng số 4.000 nhân viên của hãng. Theo dự kiến, phần lớn đợt cắt giảm nhân sự này sẽ  diễn ra tại Anh.

Bộ phận Công thức 1 (F1) của McLaren không nằm ngoài đợt sa thải. Khoảng 70 người trong số hơn 800 người của bộ phận sẽ mất việc làm.

Chủ tịch McLaren, ông Paul Walsh, nói trong  một tuyên bố rằng công ty “không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giảm bớt quy mô lực lượng lao động. Đây chắc chắn là một thời điểm thách thức đối với công ty và con người của công ty, nhưng chúng tôi tin công ty sẽ vượt qua được để trở thành một doanh nghiệp hiệu quả, bền vững, có đường lối rõ ràng để phát triển”.

Đầu tháng này, Tổng giám đốc (CEO) Zak Brown của McLaren nói với trang Automotive News Europe rằng đại dịch Covid-19 sẽ cản trở Track25 - kế hoạch của hãng về  mở rộng kinh doanh trên toàn cầu. McLaren dự kiến vẫn ra  mắt hai mẫu xe mới trong năm 2020, nhưng các mẫu xe mới dự kiến cho năm 2021 và sau đó có thể phải trì hoãn.

Theo Track25, McLaren sẽ tăng sản lượng thêm 75% mỗi năm trong  thời gian từ nay đến 2025. Năm 2018, hãng xuất xưởng  hơn 4.800 xe.

Mảng F1 của McLaren cũng đang  gặp khó do nhiều chặng đua  của giải đua xe danh giá nhất hành tinh mùa 2020  bị hoãn, hủy do đại dịch. Ngoài ra, từ năm 2021 trở đi, tất cả các đội F1 sẽ bị áp trần ngân sách mới nhằm tăng cường tính cạnh  tranh và bình đẳng của  giải đua.

Theo BBC

Tags: McLaren

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.