Gặp khó do đại dịch, McLaren tính cầm cố trụ sở để vay tiền

Phương Vy

Nhà sản xuất siêu xe Anh quốc McLaren có thể đem cầm cố trụ sở và bộ sưu tập xe đua cổ của hãng để vay số tiền hơn 360 triệu USD.

Một  phần bộ sưu tập xe của McLaren - Ảnh: CarBuzz.
Một  phần bộ sưu tập xe của McLaren - Ảnh: CarBuzz.

Hãng tin BBC cho biết, cũng giống như hầu hết các hãng ô tô khác, McLaren đang phải đối mặt với cú sốc tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra. Hai nguồn thu chính của McLaren là bán siêu xe và  giải đua xe Công thức 1  (F1) đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận dịch này.

Để vượt qua khó khăn, ban lãnh đạo McLaren đang tính khả năng dùng McLaren Technology Centre - trụ sở của hãng ở Woking, Anh - và bộ sưu tập xe cổ vô giá làm tài sản thế chấp để vay số vốn nói trên.

Cân  nhắc này được đưa ra  sau khi có thông tin nói rằng McLaren bị Chính phủ Anh từ chối cấp một gói hỗ trợ dành cho lực lượng lao động gồm hơn 3.000 công nhân của hãng bị cắt giảm việc làm. Theo giới thạo tin, ở dĩ McLaren bị Chính phủ từ chối hỗ trợ là bởi London cho rằng hãng chưa xem xét đầy đủ  mọi lựa chọn huy động vốn.

“Giống như  các doanh nghiệp khác của nước Anh, McLaren bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi trận đại dịch  và chúng tôi đang xem xét nhiều lựa chọn huy động vốn khác nhau nhằm vượt qua sự gián đoạn kinh doanh ngắn hạn này”, một phát ngôn viên của McLaren nói với BBC.

Khu trụ sở của McLaren - Ảnh: CarBuzz.
Khu trụ sở của McLaren - Ảnh: CarBuzz.

Với số tài sản thế chấp nói trên, McLaren có thể vay số tiền lên tới 300 triệu Bảng,  tương đương 363 triệu USD. Hãng dự tính sẽ trả nợ ngay khi giải F1 được triển khai và doanh số bán xe được cải thiện khi tình hình dịch bệnh lắng xuống.

McLaren Technology Centre, nơi McLaren sản xuất xe đua F1 và siêu xe đường phố, cũng là nơi trưng bày nhiều trong số những mẫu xe quan trọng trong lịch sử hãng. Đó là những xe thể thao đường phố và xe đua của đội  McLaren trong các giải đua danh tiếng như IndyCar, Can-Am, Le Mans, và F1.

Năm 2019, doanh thu của McLaren tăng 18%, đạt 1,4 tỷ Bảng, tương đương 1,7 tỷ USD. 90% xe đường phố của hãng được bán ở thị trường nước ngoài.

Theo BBC

Tags: McLaren

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.