Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai

Hãng xe Hàn Quốc sẽ cho khách hàng lái thử 3 tháng trước khi mua mẫu xe điện Ioniq5.

Hãng xe Hàn Quốc sẽ cho khách hàng lái thử 3 tháng trước khi mua mẫu xe điện Ioniq5.
Hãng xe Hàn Quốc sẽ cho khách hàng lái thử 3 tháng trước khi mua mẫu xe điện Ioniq5.

Dường như thấy rằng các chính sách ưu đãi đối với khách hàng mua xe điện của chính phủ chưa đủ thuyết phục, hãng ô tô Hàn Quốc quyết định “chơi lớn”: cho phép khách hàng lái thử Ioniq 5 trong 3 tháng, sau đó mới quyết định mua hay không.

Hiện tại, các điều khoản và điều kiện cụ thể của chương trình lái thử 3 tháng vẫn chưa được hoàn thiện, song công ty Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ đưa ra cái gọi là hợp đồng thuê xe ngắn hạn. Những tài xế đủ điều kiện đang cân nhắc mua Ioniq 5 nhưng vẫn còn ngần ngại, không chắc chắn liệu họ có thể hài lòng với phạm vi hoạt động và những giới hạn sạc của ô tô điện hay không, sẽ có thể trải nghiệm xe trong 3 tháng.

Với 3 tháng trải nghiệm này, Hyundai sẽ thu các khoản thanh toán tương ứng với việc sử dụng xe, bảo hiểm và những chi phí bảo dưỡng nhỏ đối với một chiếc EV gần như mới.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về việc chi phí lái thử  Ioniq 5 trong ba tháng. Hyundai nhấn mạnh mục tiêu của họ là muốn biến sự tò mò của khách hàng đối với xe điện, với Ioniq5, thành doanh số bán hàng.

Olabisi Boyle, phó chủ tịch hoạch định sản phẩm và chiến lược di động của công ty nói: “Được sử dụng xe trải nghiệm trước khi mua trong 3 tháng, và nếu thấy phù hợp, khách hàng sẽ có xu hướng muốn mua và sở hữu xe. Chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ chuyển từ thử nghiệm sang mua xe”.

Ioniq 5 2022 dự kiến ​​sẽ ra mắt tại một số tiểu bang ở Mỹ trước khi kết thúc năm 2021 và trên toàn quốc vào năm sau, mẫu xe có ba cấp độ gọi là SE, SEL và Limited. Thông tin giá cả chưa được công bố.

Các mẫu xe được bán ở Bắc Mỹ sẽ được xuất xưởng với gói pin 77,4 kilowatt giờ dự trữ đủ điện để cung cấp khoảng cách lái xe khoảng 300 dặm (482 km), khi khách hàng đặt mua xe với một động cơ điện 225 mã lực và hệ dẫn động cầu sau. Phạm vi lái sẽ giảm xuống 244 dặm (392 km) khi khách hàng lựa chọn chế độ động cơ kép 320 mã lực dẫn động toàn phần.

Một số hình ảnh về xe điện Hyundai Ioniq5

Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 1
Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 2
Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 3
Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 4
Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 5
Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 6
Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 7
Chiến lược bán xe điện “có một không hai” của Hyundai - Ảnh 8

Ảnh: Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.