Trên thị trường xe siêu sang của Mỹ trong thập niên 1970, không ai không biết tới Stutz Blackhawk. Có thể bạn chưa bao giờ nghe tới tên hãng xe Stutz Motor, nhưng hãng này tưgf sản xuất xe thể thao cao cấp và xe sang trong thời gian 1911-1935, sau đó được “hồi sinh” vào năm 1968 bởi James O’Donnell.
Được Stutz trình làng vào năm 1971, chiếc Blackhawk được làm thủ công ở Italy. Cũng giống như sản phẩm của hầu hết các hãng xe nhỏ khác, chiếc xe sử dụng linh kiện vay mượn từ các mẫu xe khác, gồm động cơ từ Pontiac, hệ thống truyền động của GM, kính hậu từ Ferrari, cùng ghế, tay cầm cửa và đồng hồ từ Maserati.
Stutz chịu lỗ khoảng 10.000 USD mỗi xe, vì hãng phải vận chuyển nguyên chiếc những chiếc Pontiac tới Italy để lấy động cơ. Sau khi gỡ động cơ, những chiếc Pontiac này bị vứt bỏ. Tuy nhiên, sau Blackhawk Series 1, hành động gây lãng phí này đã phải thay đổi.
Nhà sản xuất cũng đã đầu tư mạnh để tạo ra nội thất sang trọng, ấn tượng cho chiếc xe. Mỗi tiểu tiết đều được chú ý và sử dụng vật liệu chất lượng cao như len cao cấp, da thật, vàng ròng… Về ngoại thất, sau xe có gắn một lốp dự phòng, phần đầu xe nhiều góc cạnh và mang hơi hướng hoài cổ.
Như đã nói ở trên, Blackhawk sử dụng động cơ của Pontiac, và đó là động cơ V8 dung tích 7,5 lít cho công suất 425 mã lực. Hộp số lấy từ xe GM, là loại hộp số tự động 3 cấp.
Vào thời điểm năm 1971, một chiếc xe vào hàng tốt ở Mỹ là chiếc Corvette có giá chỉ 5.500 USD, và tiền lương bình quân hàng năm của người Mỹ là 3.500 USD. Trong khi đó, chiếc Blackhawk Series 1 đã có giá 35.000 USD,tương đương với 221.000 USD ngày nay.
Chiếc Blackhawk Series 1 đầu tiên xuất xưởng đã được bán cho huyền thoại âm nhạc Elvis Presley.
Nhà đấu giá Hemmings hiện đang bán một chiếc xe thuộc mẫu này với giá 325.000 USD.