Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam

Những tháng vừa qua là thời gian cực kỳ sôi động với những fan xe Hàn Quốc. Hết Seltos chào sân tại Việt Nam, lại tới Sorento ra mắt thị trường châu Âu. Giờ đây mẫu MPV Sedona thế hệ mới cũng đã chính thức được vén màn tại quê nhà Hàn Quốc với cái tên Kia Carnival.

Kia Sedona vừa ra mắt đã "gây sốt" với diện mạo cực thanh lịch, sang trọng và hiện đại.

Và tương tự như những mẫu xe anh em cùng nhà Kia, Sedona thế hệ mới 2020 cũng khoác lên mình một diện mạo vô cùng bắt mắt, theo phong cách hiện đại và sang trọng.

Thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đã được cách điệu đi rất nhiều. Mặt ca-lăng của Kia Sedona mới đã được đan chéo bằng những đường kim loại cắt mảnh hình quả trám, đem lại cảm giác cực kỳ cao cấp.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 1

Hệ thống đèn chính được thiết kế đơn giản và hiện đại, tách biệt thành hai cụm riêng biệt ở mỗi bên. Ở mỗi cụm đèn chiếu đều có hai projector LED, tức là có tới 8 cụm đèn chiếu bóng LED cung cấp ánh sáng ở phía trước cho người lái xe.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 2

Dải đèn demi LED được thiết kế dày, chạy uốn ượn theo hai viền cạnh bên của lưới tản nhiệt và ôm lấy phần dưới của cụm đèn chiếu sáng chính. Thiết kế này dễ khiến nhiều người liên tưởng tới những mẫu xe Range Rover sang trọng của Anh Quốc.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 3

Thân xe được uốn bởi nhiều nếp gấp, tạo thành nhiều mảng "cơ bắp" rắn rỏi. Thiết kế này đem lại cho người nhìn một cảm giác khoẻ khoắn, dày dặn và đầm chắc.

Chiều dài trục cơ sở cũng như chiều rộng của xe đã được gia tăng so với phiên bản trước đó. Khi nhìn ngang thân, thiết kế của Kia Sedona đem lại cảm giác rất trường xe.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 4

Đặc biệt, phần trụ C được thiết kế tấm ốp màu xám kim loại với vân quả trám rất đẹp mắt. Mâm xe kích cỡ từ 17 - 19 inch tuỳ thuộc vào từng phiên bản, thiết kế năm chấu kép hiện đại và được hoàn thiện từ vật liệu nhôm, phối màu kim loại pha đen bóng.

Trên mui Kia Sorento mới cũng được bổ sung thêm thanh giá nóc crôm sáng màu, đồng bộ với phần la-zăng, cũng như miếng ốp đáy cửa chạy dọc thân xe.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 5

Phần đuôi xe được thiết kế khá nhẹ nhàng với một nếp gấp lớn ngang thân. Dải đèn LED chạy từ trái sang phải với thiết kế giống phần đèn demi phía trước.

Tay nắm cửa cốp được đặt phía bên dưới với thiết kế to bản, rõ ràng giống như Ford Explorer. Tấm ốp gầm phía sau được sơn màu xám kim loại, với thiết kế đơn giản tương tự như ở phía trước đầu xe.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 6

Bước vào trong khoang nội thất của Kia Sedona, hành khách chắc chắn sẽ phải ồ lên kinh ngạc. Dù chỉ là khu vực dành cho tài xế và trợ lý, nội thất khoang lái của Kia Sedona mới vẫn được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, với thiết kế đi theo xu hướng tối giản, sang trọng và hiện đại.

Bộ ghế ngồi, tay nắm táp-pi cửa và bệ tì tay được bọc da màu nâu cực kỳ đẹp mắt. Các đường chỉ khâu màu trắng tương phản trên tông nâu-vàng của lớp da nền. Bảng táp-lô được cắt thành nhiều mặt phẳng, thiết kế giữa các phần rất "ăn dơ" với nhau.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 7

Một tấm ốp kim loại được đặt ngang bảng táp-lô, chạy dài từ vị trí ngang vô-lăng sang hết bên ghế phụ. Mặt tấm ốp này được khắn vân quả trám, tương tự như trụ C ở ngoại thất và tương đồng với thiết kế cụm loa có phát sáng ở phía hai bên cánh cửa.

Vô-lăng của Kia Sedona mới được bọc da và vẫn sở hữu thiết kế ba chấu quen thuộc. Các nút bấm được bố trí hợp lý. Phía sau tay lái có lẫy sang số và các cần điều chỉnh đèn - gạt mưa.

Đặc biệt, cần số trên xe đã được chuyển sang dạng núm xoay. Hốc để đồ phía trước có tới ba cổng USB và cả vị trí sạc không dây chuẩn Qi dành cho điên thoại thông minh.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 8

Bộ ba màn hình kích thước cực lớn được bố trí sau vô-lăng, giữa trung tâm bảng táp-lô và vị trí bên dưới cụm phím chỉnh điều hoà, tạo ra một không khí rất "tương lai" vốn chỉ có thể tìm thấy trên những mẫu xe cao cấp của Mercedes-Benz.

Màn hình sau tay lái và màn hình thông tin giải trí trung tâm trên xe đều có kích thước 12,3 inch. Cả hai màn hình này được đặt nằm ngang, dưới một tấm kính phẳng chung nhau. Hệ thống này đi kèm với hai kết nối thông minh là Apple CarPlay và Android Auto.

Tuỳ vào từng thị trường mà Kia sẽ cung cấp cho Sedona thêm nhiều tính năng hữu ích theo xe, như: theo dõi tình hình giao thông, dự báo thời tiết, gợi ý điểm đến và tìm điểm đỗ xe còn trống. Tất cả các dữ liệu này đều được Kia cập nhật theo thời gian thực.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 9

Hàng ghế sau của Kia Sedona mới là vị trí được quan tâm nhất trên mẫu MPV này. Xe có các biến thể khác nhau, bao gồm 7 chỗ, 8 chỗ hoặc 11 chỗ - có thể tuỳ biến 3 hàng ghế hoặc 4 hàng ghế, linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng.

Trên Kia Sedona phiên bản 7 chỗ, bộ ghế ngồi "Premium Relaxation Seats" được đặt ở hàng thứ hai và có thể điều chỉnh được độ ngả lưng, bệ tì tay và bệ đỡ chân. Hai bên thành ghế đều được trang bị tỳ tay dạng captain chair.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 10

Khi cần chứa đồ, hành khách có thể gập hoàn toàn các hàng ghế phía sau lại, để tăng thể tích không gian chứa đồ lên tới 2.905L. Hai cửa hông phía sau và cửa cốp có thể được đóng mở chỉ bằng một nút bấm.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 11

Các hành khách phía sau có thể trò chuyện với tài xế ngồi đằng trước, thông qua một camera hiển thị hình ảnh lên màn hình thông tin giải trí ở trung tâm bảng táp-lô. Tính năng này được nhà sản xuất Hàn Quốc gọi là "Rear Passenger View & Talk".

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 12

Kia vẫn tiếp tục giữ nguyên những đặc tính vận hành như Sedona thế hệ tiền nhiệm. Cả cầu trước và cầu sau giờ đây đều đã được nâng cấp lên hệ thống treo độc lập, với các tính năng chống ồn, giảm độ rung lắc đều được cải thiện, nhằm đem lại cảm giác êm ái, thoải mái nhất cho hành khách.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 13

Tại quê nhà Hàn Quốc, Kia phân phối Sedona mới dưới nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm: động cơ diesel Smartsteam 2.2L, cho công suất 199 mã lực và 440 Nm lực kéo; động cơ xăng 3.5L MPi, cho công suất 268 mã lực và 332 Nm lực kéo; động cơ xăng 3.5L GDi V6, tạo ra công suất 290 mã lực và 355 Nm lực kéo. Tất cả các phiên bản động cơ đều được trang bị đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 14

Kia Sedona thế hệ mới sẽ được giao tới tay các khách hàng Hàn Quốc ngay từ quý 3 năm nay. Mẫu xe này "hot" đến nỗi đã có tới hơn 20.000 đơn đặt hàng tới tấp bay đến, chỉ trong vòng 2 tiếng sau khi xe được ra mắt tại quê nhà, dưới cái tên Kia Carnival.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 15

Và lộ trình từ cuối năm nay cho tới sang đầu năm sau, Kia Sedona sẽ được cập nhật tại thị trường khác trên toàn cầu. Hiện chưa rõ Thaco đã lên kế hoạch đem Kia Sedona mới về thị trường Việt Nam hay chưa.

Chi tiết Kia Sedona đẹp long lanh có thể sắp về Việt Nam - Ảnh 16

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.