Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022

Minh Long

Kia tiết lộ Kia Niro plug-in hybrid sẽ sử dụng hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp không có số lùi.

Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022 - Ảnh 1

Trước đó, Kia đã giới thiệu Niro thế hệ thứ hai vào tháng 11 năm 2021 nhưng chúng ta phải đợi đến giữa tháng 1 để khám phá các thông số kỹ thuật và chỉ dành cho model hybrid. Mới đây, thương hiệu Hàn Quốc đã tiếp tục tiết lộ thông tin chi tiết về bản plug-in hybrid và các sản phẩm bằng điện sẽ tham gia vào mô hình HEV tiêu chuẩn.

Kia Niro PHEV 2022 sử dụng động cơ xăng 1,6 lít tương tự như mẫu HEV. Cả hai sẽ sử dụng hộp số tự động sáu cấp ly hợp kép mới giúp nhẹ hơn 2,3 kg bằng cách loại bỏ số lùi.

Niro PHEV có động cơ 62 kw để thay thế thiết lập 32 kw của HEV. Do đó, công suất kết hợp tăng từ 139 mã lực lên 180 mã lực. Đặc biệt, bạn có thể sạc lại theo cách thủ công sẽ mang lại bộ sưởi hệ số nhiệt độ dương cao 5,5 kWh.

Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022 - Ảnh 2

Trong khi Niro PHEV cũ có pin 8,9 kWh, bộ pin thay thế của nó đã được nâng cấp lên gói 11,1 kWh lớn hơn một chút để đạt được phạm vi 65 km trên mỗi chu trình WLTP. Tuy nhiên, phạm vi tối đa có thể đạt được với điều kiện chiếc crossover được trang bị bánh xe 16 inch.

Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022 - Ảnh 3

Niro EV có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm (188 lb-ft). Nó đủ điện để chạy 100 km/h trong 7,8 giây và tốc độ tối đa167 km/h.

Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022 - Ảnh 4

Động cơ nhận được lượng nước cần thiết từ pin lithium-ion polymer có công suất 64,8 kWh. Một lần sạc đầy ước tính kéo dài 463 km trong chu kỳ WLTP.

Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022 - Ảnh 5

Sử dụng bộ sạc nhanh DC sẽ bổ sung pin từ 10 đến 80% pin chỉ trong khoảng 43 phút. Với model thế hệ thứ hai, chủ sở hữu sẽ tận dụng lợi thế của việc sạc hai chiều, nhưng chỉ cho các thiết bị và ở mức tối đa 3 kWh.

Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022 - Ảnh 6

Niro EV thực dụng hơn so với phiên bản tiền nhiệm vì nó đã có cốp trước có thể chứa 20 lít. Không chỉ vậy, khu vực khoang hàng hoá phía sau giờ đây có thể chứa tới 475 lít, tăng 24 lít so với model mà nó thay thế. Nếu bạn muốn chiếc crossover sử dụng động cơ đốt trong, Niro HEV có thể tích 451 lít trong khi PHEV ít thực dụng nhất, chỉ 348 lít.

Chiếc Kia đầu tiên sử dụng nền tảng K3 mượn từ Hyundai Elantra sẽ được bán ở châu Âu trong những tháng tới. Thông tin chi tiết về mẫu crossover theo thông số kỹ thuật của Mỹ sẽ có trong những tháng tới.

Chi tiết Kia Niro PHEV và EV 2022 - Ảnh 7

KIA Niro là dòng xe Crossover mới nhất của hãng xe Hàn Quốc khi chỉ vừa ra mắt toàn cầu tại Seoul Mobility Show 2021. KIA Niro sẽ ra mắt thị trường Malaysia vào quý IV/2022. Mẫu xe này sẽ kết thúc một năm bận rộn của hãng xe Hàn Quốc với màn ra mắt liên tiếp của KIA Carnival, KIA Sorento thế hệ mới, và có thể là cả KIA EV6. KIA Niro hiện chưa biết có về Việt Nam hay không. Nếu cập bến Việt Nam, mẫu xe này có thể sẽ cạnh tranh với các cái tên như VinFast 34, KIA SeltosToyota Corolla Cross.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.