Mới đây, ban tổ chức Formula One đã chính thức hoãn cuộc đua F1 Thượng Hải, vốn được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 19/4. Ngoài ra, sau khi hoãn F1 Thượng Hải vì bùng phát dịch viêm phổi lạ do virus COVID-19 gây ra, nhiều người cũng lo ngại về sự cố tương tự xảy ra với giải F1 Hà Nội diễn ra ngày 5/4 tới.
Từ năm 2006, trường đua Imola đã không tổ chức một giải Grand Prix nào và hiện chỉ tổ chức các sự kiện Superbike. Trước đó, từ năm 1981 đến 2006, San Marino Grand Prix là một sự kiện thể thao thường xuyên trên lịch F1. Tuy nhiên, trường đua này dần mất vị trí tổ chức giải đua F1, và nhường chỗ cho Belgian Grand Prix. Kể từ đó, trường đua Autodromo Internationale Enzo e Dino Ferrari không xuất hiện trên lịch F1 nữa.
Dù vậy, trong năm 2020 này, Autodromo Internationale Enzo e Dino Ferrari có khả năng sẽ được chọn để thay thế cho giải đua Grand Prix Trung Quốc. Hơn nữa, trường đua này cũng đã được FIA cấp phép Grade 1. Một trường đua được cấp giấy phép Grade 1 nghĩa là trường đua đó có đủ các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức một chặng đua Formula 1.
Theo trang Essentially Sports, năm 2019, đã có những cuộc đàm phán về trường đua Imola vào lịch đua F1 nếu giải F1 Monza không ký tiếp thỏa thuận mới. Trong năm nay, giải Grand Prix Trung Quốc 2020 đã chính thức bị hoãn chưa có ngày trở lại, và Vietnam Grand Prix cũng đang thuộc diện nghi ngờ, Imola có thể bước vào.
Thực tế, dù đã có những kiến nghị gửi lên ban tổ chức F1, tuy nhiên vẫn cho có phản hồi nào từ các lãnh đạo Formula 1. Ngoài ra, nếu F1 quyết định bật đèn xanh cho một giải đua ở trường đua Imola, các nhà tổ chức sẽ phải tìm kiếm nhà tài trợ. Và một lần nữa, đây là nhiệm vụ khó khăn.