Sau khi F1 Trung Quốc bị hoãn, mọi ánh mắt đang dồn về F1 Hà Nội

Mặc dù các quan chức F1 hy vọng chặng đua tại Hà Nội sẽ diễn ra đúng ngày 5/4 như kế hoạch, song mọi người vẫn lo ngại một kết cục tương tự F1 Trung Quốc có thể xảy ra nếu dịch bệnh gia tăng.

Mẫu xe đua MCL35 cho mùa giài F1 2020 của McLaren đã chính thức ra mắt. Ảnh: The Guardian
Mẫu xe đua MCL35 cho mùa giài F1 2020 của McLaren đã chính thức ra mắt. Ảnh: The Guardian

Giải đua Grand Prix Trung Quốc 2020 trong mùa giải F1 2020 đã chính thức bị hoãn lại. Giờ đây, hầu như tất cả mọi người đang hướng ánh mắt đến giải F1 Hà Nội. Trong một bài phỏng vấn với trang Sky Sports, chủ tịch F1 Chase Carey đã nói rất lạc quan rằng các sự kiện khác trong khu vực - bao gồm cả chặng đua F1 tại Việt Nam - sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuy vậy, thật khó mà biết chắc chắn tình hình dịch bệnh sẽ diễn ra như thế nào. Chủ tịch F1 cũng nói rằng: "Mọi người đều đang đối phó với dịch bệnh lúc này. Tại thời điểm này ở tất cả những nơi này, số lượng người nhiễm bệnh vẫn còn rất ít, nhưng chúng ta phải xem tình hình sẽ như thế nào đến lúc đó”.

Trong khi đó, tại lễ ra mắt chính thức mẫu xe đua MCL35 của đội đua McLaren ngày hôm qua (13/2), giám đốc điều hành của đội McLaren, Zak Brown, nói rằng ban tổ chức Formula One sẽ có hành động đúng đắn nếu phải hoãn hoặc hủy chặng đua Vietnam Grand Prix như đã làm với Chinese Grand Prix. Chặng đua tại Thượng Hải đã bị hoãn do bùng phát dịch bệnh COVID-19, và mặc dù các quan chức F1 hy vọng chặng đua tại Hà Nội sẽ vẫn diễn ra đúng ngày 5/4 như kế hoạch, song mọi người vẫn lo ngại một kết cục tương tự có thể xảy ra nếu dịch bệnh vẫn gia tăng.

Theo Guardian, sau cuộc họp quyết định hoãn Grand Prix Trung Quốc, ngay lập tức mọi ánh mắt đều chuyển sang Việt Nam, quốc gia láng giềng có chung đường biên giới trên bộ với Trung Quốc. Phát biểu tại lễ ra mắt chiếc xe mới của đội đua, MCL35, Brown, giám đốc điều hành của McLaren, khẳng định an toàn nhân sự là điều tối quan trọng và F1 sẽ tôn trọng điều đó.

“Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình”, ông nói. “Chúng tôi sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì khiến các tay đua, nhân viên của chúng tôi gặp rủi ro và tôi tin F1 cũng thế”.

Tay đua 20 tuổi người Anh Lando cũng bày tỏ: “Tôi không vui vì không thể đến Trung Quốc do coronavirus”, anh nói. “Tuy nhiên, sự an toàn được đặt lên trên tất cả những thứ khác - tiền, nhà tài trợ và mọi thứ. Thật đáng tiếc nhưng tất cả các quyết định đã được đưa ra đều có lý do chính đáng”.

Cuộc đua Hà Nội là giải F1 lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng tình hình dịch bệnh vẫn lan rộng. Cho đến nay, đã có 16 người nhiễm virus COVID-16 tại Việt Nam và xã Sơn Lôi (được xem là “rốn” dịch của Vĩnh Phúc) đã bị cách lý hoàn toàn.

Nhà điều hành pit của F1 Hà Nội. Ảnh: Crash.net
Nhà điều hành pit của F1 Hà Nội. Ảnh: Crash.net

Mối đe dọa thực hiện rất nghiêm trọng. Các cửa khẩu biên giới đường bộ với Trung Quốc đã bị đóng cửa, với các chuyến bay bị đình chỉ. Chính phủ cũng đã hủy bỏ các cuộc tụ họp đông người như các lễ hội trên cả nước.

Brown cho rằng mối đe dọa tiềm tàng là rất lớn với F1. “Trước tiên, đó là một tình huống tồi tệ đối với thế giới”, ông nói. “Vì vậy, hy vọng điều đó được giải quyết và các sự kiện thể thao cũng sẽ không gặp tình huống xấu”.

“Chúng tôi sẽ phải xử lý tình huống nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ đưa bất kỳ nhân viên nào của McLaren vào tình huống nguy hiểm”, Brown nói.

Tình hình bùng phát dịch bệnh trên toàn cầu đã khiến một số sự kiện quan trọng phải hủy bỏ. Mới đây nhất là Đại hội thế giới di động (MWC) tại Barcelona, sự kiện diễn ra hàng năm và là hội chợ thương mại lớn của ngành công nghiệp di động, đã chính thức bị hủy.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.