Chặng 11 giải F1 2021: Kết quả gây sốc

Khôi Nguyên

Sau 11 chặng, lần đầu tiên người vô địch không phải là Hamilton hay Max Verstappen.

Tay đua trẻ Esteban Ocon của đội Alpine lần đầu giành chiến thắng.
Tay đua trẻ Esteban Ocon của đội Alpine lần đầu giành chiến thắng.

Chặng 11 của mùa giải 2021 diễn ra trên đường đua Hungaroring ở Hungary, với chiều dài 4,381 km, gồm 14 khúc cua, các tay đua phải chạy 70 vòng.

Tay đua trẻ Esteban Ocon của đội Alpine có lẽ có khá xa lạ với nhiều người hâm mộ trong cuộc đua song mã ở vị trí dẫn đầu giữa Mercedes và Red Bull vẫn đang diễn ra từ đầu mùa giải F1 2021, đã bất ngờ giành được chiến thắng.

Với chức vô địch tại Hungary GP, Esteban Ocon đã có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp F1 của mình. Cán đích thứ hai là Sebastian Vettel của đội Aston Martin và thứ ba là nhà đương kim vô địch Lewis Hamilton.

Max Verstappen sau khi rất cố gắng cũng chỉ đứng thứ 10. Vị trí này đồng nghĩa với việc tay đua người Hà Lan đã bị mất ngôi đầu tạm thời về Hamilton.

So với các chặng đua khác diễn ra trước đó, chặng 11 tại Hungary thực sự là một trong những chặng đua khốc liệt nhất tại F1 2021 khi có tới 5 tay đua bị loại ngay ở vòng đầu tiên. Nguyên nhân là các tay đua đã bị Valtteri Bottas hạ “đo ván” sau va chạm nghiên trọng.

Lando Norris, Sergio Perez, Lance Stroll, và Charles Leclerc là những tay đua trong chùm bị ảnh hưởng ngay sau vạch xuất phát. Max Verstappen cũng bị liên luỵ.

Bảng xếp hạng các tay đua sau chặng 11 F1 2021.
Bảng xếp hạng các tay đua sau chặng 11 F1 2021.

Trong khi Max Verstappen gặp khó khăn trong việc dính tai nạn chùm thì Hamilton đã mắc sai lầm khi dùng bộ lốp không chính xác trong khi tất cả các tay đua còn lại đã vào pit để chuyển sang lốp medium. Sai lầm này là cơ hội quá tốt để Ocon của đội đua Alpine vươn lên dẫn đầu và đã duy trì được vị trí đó trong gần như toàn bộ 70 vòng, sau đó giành chức vô địch.

Dù rất cố gắng sau đó nhưng Hamilton từ vị trí 14 cũng vươn lên đứng thứ 3 chung cuộc. Mặc dù vị trí không tốt nhưng quan trọng là Hamilton vẫn đã có được vị trí dẫn đầu trước kình địch Max Verstappen.

Chặng tiếp theo sẽ diễn. ra tại đường đua Circuit de Spa-Francorchamps ở Bỉ vào lúc 20 giờ ngày 29/8 (giờ Việt Nam).

Theo F1/PlanetF1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.