Mới đây Mitsubishi Outlander đã bị bắt gặp đang lăn bánh trên đường thử thực tế và khoác lên mình bộ ngụy trang thường thấy của những mẫu xe chưa ra mắt. Rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh của một mẫu SUV thế hệ cũ, Mitsubishi Outlander giờ đây khoác lên mình một ngoại thất rất bóng bẩy, hiện đại rất giống với concept Engelberg Tourer từng được hãng giới thiệu tại triển lãm xe hơi Geneva 2019.
Từ phiên bản concept tới phiên bản chạy thử thực tế, Mitsubishi Outlander đã giữ lại được cụm lưới tản nhiệt kích cỡ lớn theo phong cách Dynamic Shield đặc trưng của hãng. Cụm đèn demi dạng LED được đặt nằm ngang ngay bên dưới nắp ca-pô.
Còn hệ thống chiếu sáng chính, bao gồm đèn pha/cos được khoét rộng thành hình chiếc lá với ba dải đèn xếp ngang lần lượt từ trên xuống dưới. Cách bố trí đèn kiểu này khiến chúng ta dễ liên tưởng tới thiết kế của Hyundai Santa Fe hoặc Hyundai Palisade.
Chạy dọc thân xe là hai đường gân nổi rất rõ, tạo cảm giác cơ bắp cho mẫu SUV Nhật Bản. Mâm xe được thiết kế hoa văn dạng năm chấu với nhiều đường nét cầu kỳ. Các cột A-B-C-D được thiết kế to bản, đậm nét đem lại vẻ khỏe khoắn cho Mitsubishi Outlander.
Với ngoại thất rất tương đồng concept Engelberg Tourer, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng khoang nội thất của Mitsubishi Outlander phiên bản mới cũng sẽ là một bước tiến cách mạng. Thiết kế cabin tối giản với màu trắng chủ đạo của bản concept đem lại cho khách hàng một bầu không khí thoải mái và rất tiện nghi.
Bảng táp-lô được lược bỏ đi tất cả các nút chức năng. Chỉ còn lại duy nhất màn hình thông tin giải trí được dựng nổi lên bên trên. Đường gờ chạy ngang chia đôi bảng táp-lô được các kỹ sư Nhật Bản ghép vào họng gió điều hòa một cách rất tinh tế và hài hòa.
Cụm điều khiển trung tâm bên tay phải người lái gồm một cần số với tay cầm bọc da màu trắng, nắn thành hình vuông vô cùng hiện đại giống như những mẫu xe Audi trên thị trường. Một núm xoay điều khiển các chế độ lái được bố trí gọn gàng và thêm một màn hình phụ để hành khách có thể tùy chỉnh các chức năng trên xe.
Khung gầm của Outlander thế hệ tiếp theo được phát triển dựa trên mẫu xe X-Trail/Rogue của liên minh Nissan-Renault. Điều này giúp Mitsubishi vừa tiết kiệm được tiền nghiên cứu sản phẩm, đồng thời giúp mẫu SUV Nhật Bản tăng cường kích thước cũng như khả năng an toàn. Bởi lẽ chỉ số chống va chạm của X-Trail vốn được đánh giá cao.
Căn cứ vào phần trần xe được làm cao, kết hợp với đuôi xe được kéo rất dài về phía sau hứa hẹn Mitsubishi Outlander mới sẽ sở hữu khoang nội thất thuộc hàng "mênh mông" và thể tích khoang chứa đồ cực kỳ rộng rãi.
Về sức mạnh, bên cạnh phiên bản động cơ đốt trong truyền thống, Mitsubishi sẽ cung cấp một phiên bản Outlander lai điện khác. Xe sẽ được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.4L cung cấp 126 mã lực, đi kèm một động cơ điện công suất 93 mã lực. Phiên bản Outlander lai điện này sẽ đi kèm với một bộ pin lithium-ion có dung lượng 13.8 kWh, giúp xe dễ dàng di chuyển tới 70km khi vận hành ở chế độ thuần chạy điện.
Khi ra mắt Mitsubishi Outlander sẽ phải đối mặt với các đối thủ bán rất chạy khác trên thị trường, như: Toyota RAV4, Ford Escape, Nissan Rogue/X-Trail, Chevrolet Equinox, Jeep Cherokee, Subaru Forester, Kia Sportage ở thị trường Mỹ; hoặc các cặp đối thủ sừng sỏ tại thị trường Việt Nam: Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson.
Nhiều thông tin bên lề phỏng đoán khả năng Mitsubishi sẽ được ra mắt tại triển lãm xe hơi New York Auto Show - diễn ra vào khoảng cuối tháng 4/2020. Trong khi đó ông Bernard Loire - Giám đốc phụ trách Mitsubishi khu vực châu Âu - cũng đã khẳng định một mẫu SUV nhỏ hơn sẽ được hãng giới thiệu vào nửa cuối năm 2020.