Mitsubishi chuẩn bị tung ra biến thể SUV Xpander Cross

"Thừa thắng xông lên" với doanh số cực tốt, Mitsubishi đang chuẩn bị cho ra đời Xpander Cross, dựa trên doanh số bán ra rất tốt của chiếc minivan Xpander.

Mitsubishi Xpander có doanh số rất ấn tượng, và chuẩn bị đón biến thể SUV Xpander Cross. Ảnh: Carscoops.
Mitsubishi Xpander có doanh số rất ấn tượng, và chuẩn bị đón biến thể SUV Xpander Cross. Ảnh: Carscoops.

Dù chỉ được bán tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ và Đông Nam Á song MPV cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander vẫn đạt được doanh số vô cùng ấn tượng. Theo thống kê, mẫu xe này đã đạt sản lượng bán hàng 104.000 chiếc trong năm tài chính 2018, đứng thứ 4 trong số các xe bán chạy của hãng ô tô Nhật Bản.

Trong tháng 10 vừa qua, tại thị trường Việt Nam, Xpander cũng đã vươn lên đầu bảng trong danh sách ô tô đắt khách nhất với sản lượng bán hàng 2.629 chiếc, đồng thời chiếm luôn "ngôi vương" của Toyota Vios.

"Thừa thắng xông lên", Mitsubishi quyết định tung ra một biến thể SUV, với  tên gọi: Xpander Cross.

Thiết kế của Xpander Cross về cơ bản vẫn là "bê nguyên xi" từ phiên bản cũ lên. Ảnh: Carscoops.
Thiết kế của Xpander Cross về cơ bản vẫn là "bê nguyên xi" từ phiên bản cũ lên. Ảnh: Carscoops.

Dù được Mitsubishi hứa hẹn là một phiên bản SUV hoàn toàn mới, tuy nhiên Xpander Cross chỉ nhận được một vài nâng cấp không đáng kể, so với chiếc đàn em Xpander. Cụ thể, điểm thay đổi đáng chú ý nhất là khoảng sáng gầm xe đã tăng lên 20mm so với Xpander cũ, đạt mức 225mm. Thân xe được nới rộng ra thêm 50mm. Ngoài ra, phần ngoại thất gần như được bê nguyên xi từ Xpander lên Xpander Cross.

Thiết kế đầu xe vẫn mang đậm ngôn ngữ Dynamic Shield, tấm cản trước được thiết kế lại. Ảnh: Carscoops.
Thiết kế đầu xe vẫn mang đậm ngôn ngữ Dynamic Shield, tấm cản trước được thiết kế lại. Ảnh: Carscoops.

Sẽ vẫn còn đó phần đầu xe Dynamic Shield ấn tượng và đuôi xe tích hợp cụm đèn LED hình "boomerang". Tuy nhiên giờ đây, phần cản trước vuông vức, thực dụng hơn, chứ không còn mềm mại, điệu đà như trên Xpander cũ nữa. Phần lưới tản nhiệt cũng được cách điệu họa tiết một chút, đem lại vẻ ngoài dữ dằn hơn cho phần "trán dô" ở đầu xe.

Xpander Cross được tích hợp thêm 2 thanh nẹp nhôm ở nóc, mâm xe hợp kim lớn hơn. Ảnh: Carscoops.
Xpander Cross được tích hợp thêm 2 thanh nẹp nhôm ở nóc, mâm xe hợp kim lớn hơn. Ảnh: Carscoops.

Một số thay đổi ngoại thất khác, bao gồm: bổ sung 2 thanh nẹp nhôm trên nóc xe, cánh lướt gió ở đuôi nóc xe được làm lớn hơn, lốp xe gia tăng tích thước, mâm la-zăng là loại hợp kim, kích thước 17 inch.

Mitsubishi Xpander Cross được xác định là đối thủ trực tiếp của Toyota Rush. Ảnh: Carscoops.
Mitsubishi Xpander Cross được xác định là đối thủ trực tiếp của Toyota Rush. Ảnh: Carscoops.

Với việc bước lên sàn đấu compact SUV, Mitsubishi xác định đối thủ trực tiếp của Xpander Cross sẽ là Toyota Rush. Xe sẽ được bổ sung thêm 2 màu ngoại thất mới,là: Xám Graphite và Cam Sunrise. Hai màu tùy chọn nội thất vẫn được giữ nguyên, là: đen hoặc nâu, kết hợp với một vài chi tiết trang trí màu xám bạc.

Nội thất của Mitsubishi Xpander Cross có thể tùy chỉnh linh hoạt. Ảnh: Carscoops.
Nội thất của Mitsubishi Xpander Cross có thể tùy chỉnh linh hoạt. Ảnh: Carscoops.

Đặc biệt, với cấu hình có thể tùy chỉnh hàng ghế thứ hai 60:40 và hàng ghế cuối 50:50 hoặc gập hẳn xuống - Mitsubishi tự tin tuyên bố Xpander Cross sẽ là chiếc xe 7 chỗ cỡ nhỏ có không gian nội thất linh hoạt nhất trong phân khúc.

Sức mạnh động cơ và hệ dẫn động vẫn sẽ được giữ nguyên từ người em Mitsubishi Xpander. Ảnh: Carscoops.
Sức mạnh động cơ và hệ dẫn động vẫn sẽ được giữ nguyên từ người em Mitsubishi Xpander. Ảnh: Carscoops.

Sức mạnh vận hành trên Xpander Cross vẫn sẽ được giữ nguyên như người đàn em: khối động cơ xăng 4 xy-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, cho công suất 103 mã lực - vừa đủ để "kéo" 7 chỗ ngồi, không quá dư giả, nhưng cũng không hề yếu. Xe vẫn sẽ được trang bị đi kèm hộp số sàn 5 cấp, hoặc hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Xe vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi ở Indonesia. Ảnh: Carscoops.
Xe vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi ở Indonesia. Ảnh: Carscoops.

Mitsubishi Xpander Cross vẫn sẽ được lắp ráp tại khu nhà máy của hãng, ở Cikarang, Indonesia và xuất khẩu đi các nước trong khu vực ASEAN. Xe dự kiến sẽ được xuất xưởng ngay trong tháng 11/2019.

Mitsubishi Xpander Cross sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 11/2019. Ảnh: Carscoops.
Mitsubishi Xpander Cross sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 11/2019. Ảnh: Carscoops.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.