Triton 2020 may mắn ra đời vào đúng dịp Mitsubishi tròn 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Bởi vậy, mẫu xe bán tải đã được nâng cấp toàn diện với tổng cộng 12 hạng mục quan trọng.
So với thế hệ trước, ngoại hình của Triton thay đổi gần như hoàn toàn nhờ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2. Những đường nét vuông vức và khỏe khoắn bao quanh thân xe.
Phần đầu xe nổi bật và thu hút với dàn đèn pha Bi-LED tích hợp dãy đèn chiếu sáng ban ngày ấn tượng. Hông xe nổi bật bởi phần vè dập nổi. Phần sau xe vuông vắn, dầy dặn và cá tính hơn với dãy đèn hậu LED “Dynamic-Shield” ấn tượng.
Khoang nội thất cũng thực sự là một cuộc “cách mạng”. Phiên bản cao cấp nhất sở hữu đầy đủ những công nghệ được cho là hiện đại nhất đối với phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ.
Cửa gió sau trên trần có thể điều chỉnh luồng gió. Hàng ghế sau có độ nghiêng lưng đến 25 độ – tốt nhất trong phân khúc, kết hợp với trần xe cao thoáng giúp cho hành khách thoải mái hơn trên cung đường dài.
Xe trang bị màn hình hiển thị thông tin giải trí 6,75 inch tích hợp AUX, USB và Radio cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Mitsubishi Triton 2020 sử dụng động cơ diesel MIVEC 2.4L tăng áp thế hệ mới mang mã 4N15 với bộ turbo tăng áp biến thiên hình học (VGT) cho công suất đến 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.
Tất cả các phiên bản Triton mới đều trang bị hộp số 6 cấp thay vì hộp số 5 cấp ở thế hệ trước. Trong đó, hộp số tự động 6 cấp có tích hợp chế độ thể thao và lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Với hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi, Triton được trang bị khóa vi sai trung tâm với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) cùng 4 lựa chọn chế độ địa hình (sỏi – bùn – cát – đá; chế độ này sẽ hỗ trợ người lái dễ dàng trên các cung đường offroad cũng như mang lại trải nghiệm lái địa hình hoàn hảo vượt trội.
Đặc biệt, phiên bản Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC Premium được nâng cấp thêm chức năng khóa vi sai cầu sau, điều khiển điện tử bằng nút bấm "ON R/D LOCK OFF" nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Cải tiến này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau.
Khả năng vượt địa hình vượt trội của Triton còn được thể hiện qua những cải tiến như tăng cường các góc nghiêng, góc tiếp cận, góc vượt đỉnh dốc giúp Triton vượt qua mọi địa hình hiểm trở. Đồng thời, Triton trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC tự động áp dụng lực phanh giúp giữ tốc độ xuống dốc cho phép, giúp người lái xe di chuyển trên các con dốc trơn trượt an toàn hơn và đảm bảo hơn.
Các trang bị an toàn trên Triton mới gồm hệ thống ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, tính năng hỗ trợ đổ đèo và đặc biệt là có đến 7 túi khí so với thế hệ trước chỉ có 2 túi khí.
Đáng chú ý là phiên bản cao cấp nhất Triton 4x4 AT MIVEC còn sở hữu thêm một loạt tính năng mới như hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, đèn pha tự động điều chỉnh tầm chiếu khi phát hiện xe ngược chiều, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, bị hệ thống cảm biến lùi và các cảm biến góc trước…
Cùng với việc được nâng cấp toàn diện, giá bán lẻ của Mitsubishi Triton cũng chênh lên vài chục triệu đồng so với thế hệ trước. Xe có 5 phiên bản khác nhau cùng 6 tuỳ chọn màu ngoại thất đen, trắng, bạc, nâu, cam và xám.