CEO GM: “Bài học sản xuất máy thở điều trị Covid được áp dụng phát triển xe điện”

Minh Long

Giám đốc điều hành Mary Barra của General Motors cho biết, nhà sản xuất ô tô này đã học được những bài học quý giá vào năm ngoái khi đẩy mạnh sản xuất máy thở khẩn cấp để điều trị bệnh nhân COVID-19 bị bệnh nặng. Tình huống cấp bách đó hiện đang được sử dụng để phát triển xe điện.

CEO Mary Barra của General Motors.
CEO Mary Barra của General Motors.

Công ty đã có thể giúp một nhà sản xuất máy thở nhỏ ở Bờ Tây bắt đầu sản xuất quy mô lớn trong khoảng một tháng. Điều đó khiến GM tự tin rằng họ có thể đẩy nhanh các nhiệm vụ khác, chẳng hạn như đưa xe điện và các loại xe khác ra thị trường nhanh hơn.

“Thực hiện dự án đó là một sự thay đổi cuộc chơi trong thay đổi quan điểm văn hoá của General Motors”, bà Mary Barra nói.

Theo CEO của GM, trong quá khứ, đội ngũ quản lý GM sẽ từ chối khi được thông báo rằng họ cần giúp một công ty sản xuất 250 máy thở mỗi tháng đẩy nhanh sản lượng lên 30.000 chiếc trong 150 ngày.

“Họ sẽ nhìn tôi như thể tôi bị điên”, bà Barra nói.

Thay vào đó, các nhân viên tiếp cận vấn đề như thể những người thân yêu của họ có thể cần máy thở và hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, công ty vẫn bị cựu Tổng thống Donald Trump cáo buộc hoạt động quá chậm.

Vào tháng 3 năm ngoái, GM đã đưa hàng trăm công nhân vào dự án để giúp Ventec Life Systems của khu vực Seattle tăng cường sản xuất vào thời điểm có lo ngại rằng đất nước sẽ thiếu máy thở.

GM cũng đã bỏ vốn và chuyển đổi một nhà máy điện tử ở Indiana để giúp sản xuất máy thở với tốc độ mà một chuyên gia chuỗi cung ứng cho là “nhanh như chớp”.

Barra cho biết công ty hiện đang sử dụng phương pháp tương tự cho xe điện, phần mềm và hệ thống hỗ trợ người lái tự động một phần của riêng mình. Đặc biệt, bà Barra nhấn mạnh, công ty còn "vài ngày nữa là có được Hummer đến tay khách hàng đầu tiên".

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.