Cận cảnh xe điện Honda E lăn bánh trên đường phố

Bình Minh

Mẫu xe điện cỡ nhỏ mang thương hiệu Nhật Bản đã lăn bánh tại châu Âu.

Lái thử xe điện Honda E tại châu Âu. Nguồn: Engadget.

Sau khi ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show 2019 với giá bán rẻ bất ngờ, Honda E đã chính thức lăn bánh tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Hình ảnh thực tế mới nhất của mẫu xe thuần chạy điện Nhật Bản vừa được các hãng thông tấn đồng loạt đưa tin.

Cận cảnh xe điện Honda E lăn bánh trên đường phố - Ảnh 1

Mẫu xe điện cỡ nhỏ mang dáng vẻ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại ở ngoại hình và tràn ngập công nghệ ở bên trong khoang nội thất. Bảng táp-lô với một màn hình độ phân giải cao đặt ngang trải dài từ cột A bên trái sang hết cột A bên phải, khiến bất kỳ hành khách nào cũng phải trầm trồ.

Trải nghiệm sử dụng màn hình rất tốt và có thể tuỳ biến theo ý thích của từng người sử dụng, nhờ vào sự hợp tác công nghệ của Honda với tập đoàn Microsoft. Ngay cả đến hai gương chiếu hậu cũng đã được lược bỏ và thay thế bằng hai camera hiển thị màn hình ở phía bên trong hai cột A.

Cận cảnh xe điện Honda E lăn bánh trên đường phố - Ảnh 2

Honda E phiên bản tiêu chuẩn với động cơ điện sản sinh công suất 134 mã lực hoặc 152 mã lực đối với phiên bản cao cấp. Cả hai phiên bản đều sở hữu mức lực kéo mô-men xoắn 315 Nm và bộ pin dung lượng 35.5 kWh, cho khả năng di chuyển lên tới 220 km trong một lần sạc đầy.

Bộ pin trên Honda E tương thích với công nghệ sạc nhanh 100-kW, cho khả năng sạc pin từ 0 lên 80% chỉ trong 30 phút. Khi sử dụng đường điện 4-kW Type 2 xe sẽ mất hơn 4 tiếng để sạc đầy, còn nếu sử dụng đường điện 2.3-kW Type 2 tại nhà thì sẽ mất gần 19 tiếng để sạc đầy pin cho Honda E.

Cận cảnh xe điện Honda E lăn bánh trên đường phố - Ảnh 3

Honda E có thể thoải mái chứa 4 hành khách và trong trường hợp cần thiết thì có thể gập hàng ghế sau để tăng thể tích khoang chứa đồ lên mức 963 lít. Mỗi chiếc Honda E có trọng lượng hơn 1,5 tấn và được phân bổ đều theo tỷ lệ 50:50 lên hai trục bánh xe. Với mức cân nặng này, Honda E nhỉnh hơn đối thủ Fiat 500e 159kg và nhẹ hơn đối thủ Nissan Leaf 91kg.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của Honda E phiên bản tiêu chuẩn là 9 giây, còn phiên bản cao cấp đạt mức 8,3 giây. Cả hai phiên bản đều có tốc độ cao nhất giới hạn dưới 145 km/h. Cả bốn bánh xe đều được trang bị hệ thống treo MacPherson độc lập.

Cận cảnh xe điện Honda E lăn bánh trên đường phố - Ảnh 4

Ngoài ra, Honda E còn được tích hợp hàng loạt các tính năng tuỳ chọn an toàn hiện đại như: hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lêch làn đường, ga tự động thông minh, phanh tự động khẩn cấp và gói hỗ trợ đỗ xe Honda Parking Pilot.

Tại thị trường Đức Honda E phiên bản tiêu chuẩn đang được niêm yết mức giá bán 29.470 Euro, tương đương 36.957 USD (bằng khoảng 857,7 triệu đồng). Để sở hữu phiên bản Advance cao cấp, khách hàng sẽ phải chi thêm khoảng 3.000 Euro (tương đương khoảng 77 triệu đồng).

Trải nghiệm bảng táp-lô "ngập tràn công nghệ" trên Honda E. Nguồn: Carscoops.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.