Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội

Chiếc Cub màu vàng chanh nổi bật, có giá cao hơn cả một chiếc Honda Sh 150i đời mới nhất, bất ngờ xuất hiện trên phố Hai Bà Trưng.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 1

Ra mắt thị trường Nhật Bản từ giữa năm 2013, tuy nhiên rất hiếm khi người ta có thể bắt gặp một chiếc Honda Cross Cub 110 lăn bánh trên đường phố. Trong khoảng những năm 2015, tại Việt Nam cũng đã xuất hiện một vài chiếc xe với kiểu dáng cũ. Tuy nhiên từ năm 2018, một vài chiếc Honda Cross Cub 110 với thiết kế mới đã được mang về nước theo dạng nhập khẩu tư nhân.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 2

Giá bán của Honda Cross Cub 110 tại thị trường nội địa chỉ không tới 3.000 USD, nhưng về Việt Nam, nó được một số đại lý "hét" tới hơn 100 triệu đồng. Để ra biển một chiếc Honda Cross Cub 110 như vậy, khách hàng chắc chắn phải mất đứt hơn một chiếc Honda Sh 150i đời mới nhất.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 3

Về tổng thể, Honda Cross Cub 110 vẫn mang những nét đặc trưng của thế hệ Honda Cub đời 1979, 1981... Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất nằm ở phần đầu xe: phá cách và hiện đại hơn. Diện mạo cổ điển, nhẹ nhàng phù hợp với đường phố đô thị giờ đây đã được rũ bỏ và thay bằng một phần đầu không yếm, tạo cảm giác phá cách rất "ngầu".

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 4

Đôi phuộc trước được sơn màu bạc phía bên dưới, bên trên chảng ba sơn đen. Đầu xe đã được lược bỏ đi giỏ để đồ, chỉ còn lại cụm đèn tròn kích thước lớn ấn tượng và đơn giản, tạo cảm giác trẻ trung. Phần lò xo được bọc cao su đàn hồi màu đen, trông khá giống với những chiếc Minsk "trùi trũi" chuyên off-road.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 5

Khác với dòng Honda đời cũ từ thập niên cuối thế kỷ XX, thế hệ Honda Cross Cub 110 có chiều cao yên xe tương đối lớn. Nó chỉ thực sự phù hợp với người cầm lái cao trên 1m7, còn những ai sở hữu chiều cao trên dưới 1m65 thì vẫn có thể điều khiển được xe, nhưng thao tác chân sẽ phải với, không thoải mái.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 6

Dàn vỏ xe được hoàn thiện đa phần từ chất liệu nhựa. Màu sơn vàng chanh trên chiếc Honda Cross Cub 110 này rất nổi bật và chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Theo cảm quan, chất nhựa trên vỏ xe giống như trên những chiếc Honda Cub đời 1982 - vốn đã khẳng định được sự bền bỉ qua thời gian dài tồn tại ở thị trường Việt Nam.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 7

Decal HONDA cỡ lớn được dán nổi bật dọc theo khung vỏ. Nắp ốp thân xe được sơn đen tương phản nổi bật. Trên những chiếc xe đời cũ, bên trong nắp ốp này là vị trí để chứa ắc-quy và bên còn lại để chứa bộ dụng cụ sửa xe. Trên nắp ốp là dòng chữ CC 110 tone màu trắng-cam tương phản nổi bật. Ngay sát dưới vị trí yên xe là decal model xe "Cross Club".

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 8

Chiếc Honda Cross Cub 110 này được thiết kế rất phù hợp để chạy trong môi trường đô thị: máy 110cc mượt mà, kích thước xe không quá to, dễ luồn lách khi đường đông. Đặc biệt, màu xe rất nổi bật là ưu điểm mà chắc chắn đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, sẽ khó có thể "cưỡng lại" được.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 9

Cụm đèn pha-cos dạng LED, bọc viền crôm mang hơi thở hiện đại. Ngay bên dưới là còi xe được sơn màu bạc. Hai đèn xi-nhan được đặt tách rời sang hai bên của đèn chiếu chính. Toàn bộ cụm đèn này được gắn liền vào khung xe, chứ không còn tích hợp trên tay lái như ở các model Honda Cub 197x-198x.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 10

Do yếm trước đã được cắt bỏ hoàn toàn và dè trước có gắn tấm chắn bùn kích thước lớn, nên nếu chỉ nhìn vào bánh xe trước, ta rất có thể lẫn lộn với mẫu xe off-road Minsk "vang danh một thời". Phanh trước vẫn là dạng tang trống, chứ không phải là phanh đĩa. Moay-ơ cùng với vành xe được sơn đen mờ rất khoẻ khoắn.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 11

Lốc máy của Honda Cross Cub 110 khá giống với các mẫu xe Honda Wave110 Alpha hiện nay. Cần khởi động được sơn đen. Cách bố trí gác chân và chân phanh giống hệt như đa phần những dòng xe số của hãng xe Nhật Bản.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 12

Tương tự như phía trước, bánh sau của Honda Cross Cub 110 cũng được sơn đen mờ ở moay-ơ và vành xe. Phanh sau cũng là dạng tang trống. Ống xả được sơn đen mờ và bọc tấm ốp crôm sáng bóng đẹp mắt. Gác chân hàng ghế sau vẫn nằm ở vị trí quen thuộc.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 13

Giống đa phần với các mẫu Cub 197x-198x, gác ba-ga của Honda Cross Cub 110 cũng được hoàn thiện từ chất liệu kim loại, sơn đen bóng và không có đệm cao su. Tuy bền bỉ với thời gian, nhưng thiết kế này không thân thiện và êm ái cho người ngồi sau, mà phù hợp hơn với việc chở đồ. Tấm chắn bùn bằng nhựa, cụm đèn phanh và xi-nhan phía sau vẫn được giữ lại thiết kế cũ giống như các mẫu Cub từ thế kỷ trước.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 14

Cụm giảm xóc sau được sơn đen bóng phần lò xo, tương đồng màu với hộp xích và đem lại cảm giác "lì lợm". Cụm cần số và chân đỡ phía bên trái vẫn được bố trí rất quen thuộc. Đặc biệt, xe vẫn được Honda trang bị ổ khoá ở bánh sau, vị trí ngay sát phuộc sau bên trái. Đây là một nét riêng rất đặc trưng của dòng xe Honda Cub.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 15

Bình xăng vẫn được bố trí dưới yên xe. Nắp bình xăng có ổ khoá bảo vệ và sử dụng chung chìa khoá với ổ khoá điện theo xe. Thiết kế khoá nắp bình xăng này từng "đi theo năm tháng" với rất nhiều mẫu xe Honda, như: Cub, Dream, Wave...

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 16

Ổ khoá điện nằm ở vị trí dưới cổ xe với những chức năng cơ bản: tắt mở hệ thống điện và khoá cổ xe. Ổ khoá trên Honda Cross Cub 110 khá giống với các mẫu Cub đời cũ và dòng xe Honda Dream: không được trang bị ổ khoá từ phụ để cải thiện tính năng chống trộm.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 17

Ghi-đông của Honda Cross Cub 110 có lẽ là điểm sáng đáng chú ý nhất. Thiết kế lột trần tay lái mặc dù đơn giản, nhưng rất trẻ trung và năng động. Cặp gương chiếu hậu to tròn, được sơn đen và đặt cao hợp lý. Ghi-đông của Honda Cross Cub 110 đã được các kỹ sư Nhật Bản thiết kế dài hơn, nên tư thế cầm lái cũng đã thay đổi: vươn vai rộng hơn; chứ không còn khép nách nhẹ nhàng như các mẫu Honda Cub đời 197x-198x.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 18

Đồng hồ dạng kim cương 5 cạnh với cách bố trí rất hiện đại: kim đo tốc độ dạng cơ to tròn ở giữa. Bên trái là dải đèn báo hộp số. Bên phải là dải đèn báo tình trạng động cơ và đèn pha. Kim xăng cũng là dạng cơ và được bố trí ngay bên cưới đồng hồ đo tốc độ. Cạnh dưới cụm đồng hồ là logo Honda vuông vắn nổi bật.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 19

Cụm phím ở tay lái bên trái có 3 nút: ở giữa là còi, phía bên trên là công tắc điều chỉnh chế độ đèn pha/cos và bên dưới là cụm phím ba hướng điều chỉnh đèn xi-nhan báo rẽ. Tay nắm cao su với thiết kế đậm chất retro cổ điển.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 20

Bên tay lái phải chỉ có duy nhất nút khởi động động cơ và tay phanh phía trước. Tay lái được bọc phần đầu bằng một ốp hình trụ mạ crôm sáng bóng, đẹp mắt. Những người yêu thích "độ đẽo" sẽ có thể tận dụng phần không gian trống này để đặt thêm các nút chức năng mới cho xe.

Honda Cross Cub 110 "độc lạ" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh 21

Giá về tay hơn 100 triệu đồng, Honda Cross Cub 110 chắc chắn là một rào cản lớn với người tiêu dùng. Thật vậy, mẫu xe này có lẽ chỉ dành cho những người hâm mộ đích thực, với túi tiền khá rủng rỉnh. Cũng vì lí do này mà chắc chắn trong tương lai, chúng ta cũng sẽ rất hiếm gặp mẫu xe này lăn bánh trên đường.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.