Honda SH 2020 có gì mới so với phiên bản cũ?

Honda SH 2020 có nhiều điểm khác biệt so với mẫu Honda SH phiên bản cũ, đặc biệt là chức năng kết nối bluetooth thông qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh.

Mẫu xe Honda SH 2020 đã chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam
Mẫu xe Honda SH 2020 đã chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam

Sáng nay (5/11), mẫu xe Honda SH 2020 đã chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam, chỉ vài tiếng sau khi sản phẩm lộ diện trước thềm triển lãm EICMA 2019 diễn ra tại Italy.

Honda SH 2020 có các phiên bản SH 125i và 150i sử dụng phanh ABS và CBS. Mẫu xe SH mới có khá nhiều điểm khác biệt so với mẫu Honda SH phiên bản cũ, đặc biệt là chức năng kết nối bluetooth thông qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh. Sau đây là một số điểm mới trên Honda SH 2020 bán tại Việt Nam.

Hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng trên SH 2020 là đèn LED hiện đại và cao cấp. Cụm đèn trước được chia thành năm phần, trong đó bao gồm cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước trên SH mới có tính năng tự động bật sáng, giúp nâng cao tính an toàn và khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố, cả ban ngày và ban đêm mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bóng đèn và ắc quy.

Mặt đồng hồ

Phần đô vận tốc lớn được di chuyển vào giữa mặt đồng hồ trên SH 2020, giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số. Đồng hồ tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số.

Mặt đồng hồ trên Honda SH 2020 có sự thay đổi, giúp người dùng dễ quan sát các thông số
Mặt đồng hồ trên Honda SH 2020 có sự thay đổi, giúp người dùng dễ quan sát các thông số

Bình xăng

Đây là một thay đổi rõ nét của SH 2020 và mang lại nhiều hữu ích. Bình xăng đã được di chuyển từ cuối yên xe xuống sàn xe, thay đổi hoàn toàn bố cục của khung xe. Thay đổi vị trí bình xăng giúp tăng dung tích hộc chứa đồ từ 18L lên 28L, tối ưu sự tiện dụng hàng ngày cho người lái.

Ngoài ra, hộc đựng đồ cũng trở nên đa năng hơn khi tích hợp thêm ổ cắm USB tiện dụng, cho phép người dùng sạc pin cho thiết bị di động.

Hộc đựng đồ trang bị thêm ổ cắm USB
Hộc đựng đồ trang bị thêm ổ cắm USB

Với những thay đổi trong cấu trúc xe, nắp bình xăng được di chuyển vào mặt ốp trong của xe giúp tăng sự thuận tiện cho chủ sở hữu mỗi lần đổ xăng mà không cần phải mở yên xe.

Dung tích hộc chứa đồ trên SH 2020 rộng hơn, 28L so với mức 18L của phiên bản cũ
Dung tích hộc chứa đồ trên SH 2020 rộng hơn, 28L so với mức 18L của phiên bản cũ

Hệ thống ống xả

Với thiết kế mới, đoạn ống nối giữa các buồng cách âm trong ống xả được làm thẳng để giảm độ cản trở dòng khí xả và tối ưu vị trí của bộ chuyển đổi xúc tác nhằm nâng cao hiệu quả lọc khí thải. Những thay đổi này đem lại cho phiên bản mới SH khả năng vận hành mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường.

Tư thế lái

Khoảng cách trục bánh xe được tăng lên tới 1.353mm, dài hơn 13mm so với phiên bản cũ. Góc lái tăng lên tới 46 độ, thêm 1 độ so với các đời trước, giúp khả năng di chuyển trong thành phố dễ dàng và linh hoạt hơn.

Động cơ

Phiên bản SH mới sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới eSP+, tiêu hao nhiên liệu thấp hơn khoảng 3% so với phiên bản trước. Động cơ này lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe tay ga của Honda.

Honda SH 2020 sử dụng động cơ mới eSP+
Honda SH 2020 sử dụng động cơ mới eSP+

Kết nối thông minh

SH 150i được trang bị ứng dụng My Honda+ trên smartphone để thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình đồng hồ xe, đồng thời khách hàng có thể đọc toàn bộ các thông tin xe như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, thông tin các sản phẩm mới hoặc sự kiện của Honda Việt Nam...

Giá bán

Tất nhiên, giá bán sẽ là một “điểm mới” của phiên bản SH mới, đắt hơn phiên bản cũ từ 3-6 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản mới SH 125i/150i sẽ được chính thức bán ra thị trường vào ngày 24/11, với mức giá rẻ nhất từ 70.990.000 đồng cho bản SH 125i phanh CBS, 78.990.000 cho bản SH 125i phanh ABS. Trong khi đó, SH 150i bản phanh CBS giá 87.990.000 đồng, SH 150i phanh ABS giá cao nhất 95.990.000 đồng.

Honda SH 2020 có gì mới so với phiên bản cũ? - Ảnh 1
Honda SH 2020 có gì mới so với phiên bản cũ? - Ảnh 2
Honda SH 2020 có gì mới so với phiên bản cũ? - Ảnh 3
Honda SH 2020 có gì mới so với phiên bản cũ? - Ảnh 4

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.