Honda SH 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sáng nay (5/11), Công ty Honda Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản SH 125i/150i hoàn toàn mới, giá cao nhất 96 triệu đồng

Hôm nay, Honda Việt Nam giới thiệu SH 125i/150i mới tại Việt Nam
Hôm nay, Honda Việt Nam giới thiệu SH 125i/150i mới tại Việt Nam

SH ra đời lần đầu tiên vào năm 1984 với tên gọi SH50. Tại Việt Nam, mẫu xe đã có lịch sử 10 năm phát triển với gần 730 nghìn xe được bán ra.

Phiên bản SH mới được hình thành dựa trên định hướng phát triển phong cách xuyên suốt “Giao thoa giữa tính truyền thống và công nghệ hiện đại trên bề mặt tổng thể được trau chuốt mượt mà.

Mặt đồng hồ được thiết kế mới với phần đo vận tốc lớn được di chuyển vào vị trí giữa màn hình, giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số. Đồng hồ tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số.

Bình xăng trên mẫu SH mới được di chuyển từ cuối yên xe xuống sàn xe, thay đổi hoàn toàn bố cục của khung xe, giúp tăng trọng lượng phần trước và hạ được trọng tâm xe. Những thay đổi này góp phần giúp các pha xử lý tốc độ cao được thực hiện nhanh chóng và an toàn hơn. Hơn thế nữa, việc chuyển vị trí bình xăng giúp tăng dung tích hộc chứa đồ từ 18L lên 28L, tối ưu sự tiện dụng hàng ngày cho người lái.

Hệ thống ống xả với thiết kế mới, đoạn ống nối giữa các buồng cách âm trong ống xả được làm thẳng để giảm độ cản trở dòng khí xả và tối ưu vị trí của bộ chuyển đổi xúc tác nhằm nâng cao hiệu quả lọc khí thải. Những thay đổi này đem lại cho phiên bản mới SH khả năng vận hành mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường. 

Phiên bản SH mới sở hữu khối động cơ eSP+, cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn khoảng 3% so với phiên bản trước. Động cơ này lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe tay ga của Honda với sự tinh chỉnh từ phiên bản tiền nhiệm, giúp độ ma sát thấp hơn đáng kể bằng việc áp dụng bộ tăng cam thủy lực.

Bên cạnh đó, dây truyền động hai mặt với cấu trúc mới nhằm tăng khả năng chịu áp lực; thiết kế hệ thống nạp mới với đường dẫn rộng hơn nhằm cải thiện hiệu quả nạp cho xe cùng hệ thống ống xả mới cũng là những yếu tố quan trọng giúp mẫu xe đạt được độ ma sát hoàn hảo. Nhờ đó, hiệu quả nhiên liệu được cải thiện, công suất động cơ vượt trội và thân thiện hơn với môi trường.

Thông số kỹ thuật chính của Honda SH125i/150i:

Honda SH 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 1

Phiên bản mới SH có công suất vượt trội so với những phiên bản tiền nhiệm nhờ 3 yếu tố chính: áp dụng động cơ 4 van thế hệ mới với diện tích bề mặt van được mở rộng, cải thiện hiệu suất khí nạp và khí xả; gia tăng hệ số đường kính x hành trình piston cùng thiết kế trục khuyủ mới, cải thiện độ cứng và ngăn chặn sự lệch do lực quán tính và năng lượng đốt cháy được tạo ra ở vòng tua, dẫn đến giảm tiếng ồn và độ rung nhằm mang lại công suất cao cho cỗ máy.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Honda phát triển chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy, cụ thể là SH 150i đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên smartphone (thiết bị Apple iOS và Google Android) để thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe, đồng thời khách hàng có thể đọc toàn bộ các thông tin xe như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, thông tin các sản phẩm mới hoặc sự kiện của Honda ... cũng như đưa ra các lời khuyên hoặc gợi ý hữu ích cho người sử dụng xe qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh.

Về tính năng an toàn, Honda đã có được một bước đi dài về công nghệ khi trang bị hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), công nghệ vốn thường chỉ áp dụng trên những mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga phân khối lớn như SH300. Hệ thống HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, từ đó tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng và lấy lại độ bám đường cho bánh sau. SH mới được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau, giúp người lái an tâm hơn khi phanh gấp trong cả những trường hợp đường trơn trượt hay dưới điều kiện trời mưa.

Ngoài ra, SH mới còn trang bị nhiều tiện ích, như nắp bình xăng được di chuyển vào mặt ốp trong của xe giúp tăng sự thuận tiện cho chủ sở hữu mỗi lần đổ xăng mà không cần phải mở yên xe. Hộc đựng đồ tích hợp thêm ổ cắm USB tiện dụng, cho phép khách hàng sạc pin cho thiết bị di động vào mọi lúc, mọi nơi.

Phiên bản mới SH 125i/150i sẽ được chính thức bán ra thị trường vào ngày 24/11 trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:

Honda SH 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 2

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.