Thông tin từ liên doanh Nhật Bản cho biết, đã có 3.058 chiếc ô tô mang thương hiệu Honda được bán ra thị trường trong tháng 10/2019, tăng 7% so với tháng liền trước.
Trong đó, mẫu SUV nhập khẩu có cấu hình 5+2 chỗ ngồi CR-V tiếp tục đứng đầu với sản lượng bán hàng 1.108 chiếc, chiếm 36% tổng doanh số bán ôtô của Honda Việt Nam tháng vừa qua.
Mẫu xe đứng thứ 2 đương nhiên là City. Trong tháng 10/2019, lượng xe City bán ra thị trường đạt 816 chiếc, chiếm 27% doanh số bán ôtô của liên doanh này.
Như vậy, chỉ riêng 2 mẫu xe chủ lực CR-V và City đã chiếm đến 63% doanh số ô tô của Honda. Phần ít ỏi còn lại thuộc về 5 mẫu xe khác gồm Jazz với 70 chiếc, Accord đạt 85 chiếc, Civic đạt 351 chiếc, Brio đạt 347 chiếc và HR-V đạt 281 chiếc.
Trái ngược với đà tăng trưởng ở mảng ô tô, doanh số ở mảng xe máy của Honda lại đang cho thấy dấu hiệu đi xuống rõ rệt.
Cụ thể, tổng lượng xe máy Honda bán ra thị trường tháng 10/2019 đã giảm đến 8,58% so với tháng liền trước, đạt 227.776 chiếc. So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng bán hàng xe máy của Honda Việt Nam tháng 10/2019 cũng chịu tỷ lệ sụt giảm đáng kể 6,49%.
Ở mảng xe số, Wave Alpha vẫn là cái tên đáng chú ý nhất khi đạt sản lượng bán hàng 38.446 chiếc, chiếm 16,88% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng.
Ở mảng xe tay ga, Vision cũng tiếp tục dẫn đầu với sản lượng bán hàng 51.526 chiếc, chiếm 22,62% tổng doanh số bán xe máy của liên doanh này.
Mặc dù sụt giảm đáng kể về doanh số song mảng xe máy của Honda vẫn đang chiếm thế thượng phong tại thị trường Việt Nam. Theo thống kê, thương hiệu Nhật Bản này đang nắm giữ đến trên 80% thị phần xe máy Việt Nam.
Việc người tiêu dùng giảm mua xe máy Honda trong tháng 10/2019 trên thực tế cũng nằm trong xu hướng chung của toàn thị trường.
Báo cáo mới đây của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, tổng sản lượng xe máy do các doanh nghiệp thành viên bán ra trên toàn thị trường trong giai đoạn quý 3/2019 cũng chỉ đạt 831.440 chiếc, giảm 3,88% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cộng dồn 9 tháng năm 2019, các thành viên VAMM đã bán ra tổng cộng 2,334 triệu xe máy, giảm hơn 4,2% so với cùng kỳ 2018. Cùng thời gian này năm ngoái các hãng xe thuộc VAMM bán ra thị trường 2,452 triệu chiếc. Đáng chú ý là các thành viên VAMM đang chiếm gần như toàn bộ thị trường xe máy Việt Nam với các thương hiệu lớn là Honda, Yamaha, Piaggio, SYM và Suzuki.