Cadillac có thể sản xuất tới 200.000 mẫu xe điện Lyriq hàng năm để đáp ứng nhu cầu

Khôi Nguyên

Cadillac cho biết với khả năng hiện tại, hãng có thể sản xuất tới 200.000 chiếc Lyriq chạy hoàn toàn bằng điện mỗi năm.

Cadillac có thể sản xuất tới 200.000 mẫu xe điện Lyriq hàng năm để đáp ứng nhu cầu - Ảnh 1

Việc sản xuất mẫu crossover EV gần đây đã bắt đầu tại Spring Hill Assembly của nhà sản xuất ô tô, nơi nó hiện đang được chế tạo cùng với XT5, XT6 và GMC Acadia.

Phó chủ tịch Cadillac, Rory Harvey, đã thông tin về nhu cầu đối với Lyriq rất mạnh mẽ, do đó số lượng sản xuất có thể tăng vọt.

Chủ tịch GM Mark Reuss nói thêm rằng, công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất các xe điện khác tại nhà máy Spring Hill Assembly trong tương lai.

“Nhờ sự nhanh nhẹn vốn có trong hệ thống sản xuất, chúng tôi cũng có một số mẫu crossover khá hot ra đời từ nhà máy này, với XT5, XT6 và Acadia”, chủ tịch GM Mark Reuss cho biết.

Cadillac gần đây đã tiết lộ rằng họ đã có 240.000 đơn đặt hàng cho Lyriq trong khi vẫn chưa rõ mức độ quan tâm sẽ chuyển thành doanh số bán hàng, nhưng mẫu crossover chạy điện chắc chắn đang trở nên rất phổ biến.

Ngoài ra, GM đã cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào nhà máy Spring Hill khi bắt đầu sản xuất nhiều mẫu xe điện hơn. Công ty cũng đang hợp tác với LG Energy Solution và đầu tư 2,3 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất tế bào pin Ultium gần nhà máy.

Nền tảng cho Cadillac Lyriq là nền tảng Ultium BEV3 của GM và nó được trang bị một động cơ điện duy nhất có công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 324 lb-ft, tất cả đều được truyền qua bánh sau.

Mẫu crossover này có gói pin 100,4 kWh và dự kiến ​​sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 483 km cho một lần sạc.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.