Các startup xe điện phối hợp “chiến đấu” với Tesla

Minh Long

Công ty khởi nghiệp Fisker Inc của Mỹ vừa công bố mẫu xe điện thể thao đa dụng và tuyên bố rằng sẽ còn có phạm vi lái cao hơn so với Model Y của Tesla Inc.

Các startup xe điện phối hợp “chiến đấu” với Tesla - Ảnh 1

Với việc sản xuất các mẫu SUV chạy điện Ocean được lên kế hoạch vào tháng 11 tới, Fisker chuẩn bị tham gia cùng tập đoàn Lucid Group Inc trong việc thách thức vị trí dẫn đầu của Tesla trong công nghệ pin.

Các nhà sản xuất ô tô và nhà sản xuất pin đang chạy đua để tăng cường sản xuất và phát triển pin xe điện tiên tiến, thành phần quan trọng của xe điện có nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới.

Fisker cho biết, họ đã tận dụng công nghệ của nhà sản xuất pin Trung Quốc CATL để đạt được phạm vi lái xe ước tính hơn 563 km mỗi lần sạc đối với mẫu Ocean Extreme SUV đắt nhất có giá 68.999 USD và 547 km đối với Ocean Ultra có giá 49.999 USD.

Để so sánh, Model Y Long Range của Tesla có phạm vi lái xe là 330 km và có giá 58.990 USD.

Hai mẫu Ocean tầm cao hơn của Fisker sẽ sử dụng pin dựa trên niken, trong khi phiên bản giá cả phải chăng nhất của nó sẽ sử dụng các nguyên tố hoá học dựa trên sắt rẻ hơn. Fisker cho biết phiên bản Ocean Sport cơ sở sẽ có giá 37.499 USD và đạt được phạm vi lái 402 km cho mỗi lần sạc.

Công ty khởi nghiệp Lucid Group Inc có trụ sở tại California, do cựu kỹ sư Tesla Peter Rawlinson đứng đầu, đã bắt đầu giao những chiếc sedan điện hạng sang vào tháng trước với phạm vi lái xe vượt trội Tesla.

Triển lãm ô tô Los Angeles hiện là triển lãm ô tô lớn đầu tiên của Mỹ kể từ sau cuộc khủng hoảng đại dịch.

Trong khi đó, Fisker được ra mắt bởi Henrik Fisker, nhà thiết kế một thời của Aston-Martin. Fisker cũng phải vật lộn với việc thu hồi pin của nhà cung cấp trước đây, A123, sau đó đã nộp đơn phá sản và cuối cùng được mua lại bởi Tập đoàn Wanxiang của Trung Quốc.

Theo Usnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.