Các hãng xe đua nhau tung quảng cáo đón mùa siêu cúp Mỹ

Các hãng xe: Audi, Porsche, KIA, Hyundai... đua nhau chen chân dành suất chiếu quảng cáo trong trận Chung kết Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ thu hút hơn 1 triệu lượt xem trực tiếp.

Christ Evan - anh chàng Captain America nổi tiếng - cũng tham gia đóng quảng cáo. Nguồn: Hyundai.
Christ Evan - anh chàng Captain America nổi tiếng - cũng tham gia đóng quảng cáo. Nguồn: Hyundai.

Cứ mỗi năm một lần, toàn bộ người dân nước Mỹ lại hướng về trận Chung kết Siêu cúp Bóng bầu dục - Super Bowl. Trận đấu giữa hai đội New England Patriots và Los Angeles Rams năm nay thu hút tới 100 triệu khán giả xem truyền hình trực tiếp qua kênh FOX. Đây là một trong những chương trình truyền hình thu hút đông người xem nhất nước Mỹ.

Mức giá quảng cáo trong khung giờ "vàng" này cũng chạm mức kỉ lục: 5.6 triệu USD cho mỗi 30 giây xuất hiện. Và tất nhiên các hãng xe hơi không thể hề muốn bỏ lỡ cơ hội phát sóng quảng cáo trên khung giờ vàng này. Hãy cùng điểm mặt qua những mẫu quảng cáo này:

Audi đã nắm cơ hội vàng để quảng bá cho mẫu xe thuần điện E-Tron Sportback của mình. Nữ diễn viên Maisie Williams - vốn nổi danh với vai Arya Stark trong siêu phẩm phim truyền hình Game of Throne của kênh HBO - ngồi sau tay lái và ngân nga giai điệu của bài hát Let It Go. Bối cảnh lái xe được đặt trong môi trường đô thị biến đổi khí hậu, kẹt xe, ồn ào và nóng bức do xe hơi khiến con người trở nên giận dữ với nhau. Đối lập với bối cảnh này, nữ diễn viên sử dụng xe điện và thoải mái vượt qua những cung đường. Bài hát Let It Go (tạm dịch: Cho qua đi) cũng là thông điệp mà Audi ngầm gửi gắm tới người tiêu dùng: hãy cùng bước sang kỷ nguyên xe điện thân thiện với môi trường.

Tiếp theo là Genesis với cặp đôi dẫn chương trình John Legend và Chrissy Teigen. Trong bối cảnh tiệc tùng sang trọng của giới nhà giàu, nữ người mẫu trịnh trọng tuyên bố đi trên một phương tiện sang trọng cổ điển. Tuy nhiên thay vì những cỗ xe ngựa thường thấy, chồng cô lại lái tới một chiếc SUV GV80 mới cứng màu bạc. Qua đó Genesis nhằm ngấm ngầm "đá xéo" các hãng xe sang truyền thống: GV80 thế hệ mới là mẫu xe mang lại giá trị cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Thương hiệu GMC thuộc tập đoàn General Motors Mỹ cũng quyết định dành những giây quảng cáo ngắn ngủi và vô cùng quý giá để nói về mẫu xe điện Hummer EV mới được hồi sinh của hãng. GMC sử dụng những hình ảnh cực kỳ mạnh mẽ của đàn ngựa, cỗ máy công nghiệp nặng, xe motor đua và cú úp rổ huỷ diện của siêu sao bóng rổ để mô tả về sức mạnh của mẫu xe điện. Tuy nhiên hãng cũng tinh tế ghép phần âm thanh đối lập nhau: thay vì phát ra âm lượng lớn, tương đồng như sức mạnh của những động cơ đốt trong, thì nay chiếc xe điện sẽ "im phắc" nhưng vẫn mạnh mẽ đáng gờm.

Thương hiệu Hàn Quốc Hyundai thì mượn hình ảnh điển trai của Christ Evan - anh chàng Đội trưởng Mỹ sắm vai siêu anh hùng Captain America nổi tiếng trong loạt phim bom tấn của Marvel - để quảng cáo về chức năng tự động đỗ xe Smart Park trên mẫu Hyundai Sonata 2020 mới. Không cần đao to búa lớn, Hyundai đem đến những gì cần thiết nhất, đáp ứng những nhu cầu thực dụng nhất mà mỗi người dân Mỹ đều cần sử dụng hàng ngày trong môi trường đô thị chật hẹp.

Mẫu xe Jeep Gladiator được hãng xe Mỹ đặt vào bối cảnh bộ phim Groundhog Day với nam diễn viên Bill Murray. Nhờ vào sự mạnh mẽ và tiện nghi, nam diễn viên cao tuổi có thể dễ dàng điều khiển xe vượt qua những cung đường offroad khó nhằn trong thời tiết tuyết rơi rất trơn trượt.

Thay vì lối khai thác quảng cáo gây cười như các đối thủ, KIA sử dụng hình ảnh truyền cảm hứng và lời của hậu vệ Josh Jacobs thuộc đội Las Vegas Raiders để tôn vinh chiếc Seltos thế hệ mới. "Hãy luôn tự tin vào bản thân và thể hiện hết mình trên sân đấu" - là thông điệp mà KIA muốn thể hiện để mô tả về mẫu CUV này.

Hãng xe Nhật Bản Toyota quyết định quảng cáo mẫu xe Highlander của mình như một phương tiện vô cùng vững chãi. Nữ diễn viên Cobie Smulders điều khiển xe cứu tất cả những nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thoát khỏi thảm hoạ mà lẽ ra họ đã phải đối mặt và hy sinh.

Theo Carscoops

Tin mới