10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020

Phương Vy

Công ty nghiên cứu thương hiệu Brand Finance mới đây đã công bố báo cáo thường niên 500 thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Brand Finance Global 500). Bản danh sách có sự góp mặt của 23 hãng sản xuất ô tô.

Báo cáo của Brand Finance định nghĩa giá trị thương hiệu tương đương với lợi ích ròng về mặt kinh tế mà chủ sở hữu thương hiệu có thể thu về nếu cấp phép thương hiệu đó. Theo đó, các chuyên gia thực hiện báo cáo đã xác định giá trị của mỗi thương hiệu bằng cách tính toán “nguồn doanh thu có thể đạt được trong tương lai từ một thương hiệu dựa trên mức giá bản quyền có thể áp cho việc cấp phép sử dụng thương hiệu đó”.

Bằng phương pháp như vậy, Brand Finance xác định được Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô đắt giá nhất trên thế giới trong năm 2020. Báo cáo nói rằng giá trị thương hiệu Mercedes-Benz tăng gần 8% so với 2019 một phần nhờ doanh số xe của thương hiệu này tăng 1,3% trong 2019, đạt 2,34 triệu xe.

Báo cáo nhấn mạnh Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz, nơi thương hiệu này đạt tăng trưởng doanh số 6,2% trong 2019. Bình quân, mẫu xe cao cấp Mercedes-Maybach S-Class bán được 700 xe mỗi tháng ở Trung Quốc.

“Ngoài danh tiếng về chất lượng cao cấp, sự sáng tạo là một đặc điểm nổi trội khác của Mercedes. Thương hiệu này tiếp tục vươn tới những tầm cao mới, đặc biệt là việc tung ra một mẫu xe ý tưởng mới dựa trên bộ phim bom tấn hồi năm 2009 Avatar”, Brand Finance nhận đinh.

Dưới đây là 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 theo xếp hạng của Brand Finance:

10. Nissan

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 1

Quốc gia: Nhật Bản
Giá trị thương hiệu 2020: 17,9 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: -4,5%

9. Ford

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 2

Quốc gia: Mỹ
Giá trị thương hiệu 2020: 18,5 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: -1,4%

8. Hyundai

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 3

Quốc gia: Hàn Quốc
Giá trị thương hiệu 2020: 20,1 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: -2,8%

7. Honda

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 4

Quốc gia: Nhật Bản
Giá trị thương hiệu 2020: 33,1 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: +28,6%

6. Porsche

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 5

Quốc gia: Đức
Giá trị thương hiệu 2020: 33,9 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: +15,6%

5. Mitsubishi

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 6

Quốc gia: Nhật Bản
Giá trị thương hiệu 2020: 37,7 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: +42,8%

4. BMW

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 7

Quốc gia: Đức
Giá trị thương hiệu 2020: 40,5 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: 0%

3. Volkswagen

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 8

Quốc gia: Đức
Giá trị thương hiệu 2020: 44,9 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị thương hiệu so với 2019: +7,6%

2. Toyota

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 9

Quốc gia: Nhật Bản
Giá trị thương hiệu 2020: 58 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị so với 2019: +11%

1. Mercedes-Benz

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2020 - Ảnh 10

Quốc gia: Đức
Giá trị thương hiệu 2020: 65 tỷ USD
Tăng/giảm giá trị so với 2019: +7,8%

Các thương hiệu ô tô còn lại trong top 500 thương hiệu đắt giá nhất thế giới do Brand Finance công bố bao gồm: Audi, Volvo, Chevrolet, Tesla, Renault, Lexus, Ferrari, Subaru, Land Rover, Mahindra, Suzuki, Geely, và Buick.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.