Sẽ chỉ có 16 chiếc Bugatti Chiron Pur Sport lăn bánh trên toàn cầu.
Phiên bản Bugatti Chiron mới ra mắt gần đây nhất chính là Pur Sport. Mẫu hypercar này được nâng cấp động cơ W16, hệ thống treo được làm cứng chắc hơn, giảm trọng lượng thân xe và tinh chỉnh ngoại thất khí động học. Việc kết hợp giữa tăng sức mạnh và giảm cân đã nâng cao hiệu năng hoạt động và đem lại cho Bugatti Chiron Pur Sport khả năng vận hành “đã hơn hẳn” các mẫu Chiron tiền nhiệm.
Cụ thể, khối động cơ đốt trong W16 (16 xi-lanh) dung thích 8.0 L vẫn được trang bị tăng áp tứ (4 bộ turbocharge), giúp tạo ra sức mạnh 1.500 mã lực, nhưng nay đã được tinh chỉnh lại hộp số để mở thêm 200 rmp vòng tua máy so với những chiếc Chiron “thông thường”. Kết quả là giờ đây Bugatti Chiron Pur Sport có thể đạt giới hạn hoạt động tới 6.900 vòng/phút.
Nâng cấp bên trong hộp số còn đến từ việc hiệu chỉnh 15% tỷ lệ bánh răng gần hơn, giúp cho việc truyền tải động năng từ các xi-lanh động cơ tới 4 bánh xe hiệu quả hơn. Hệ thống truyền động và phản hồi động cơ này trên Bugatti Chiron Pur Sport được đánh giá là tốt hơn 40% so với một chiếc Chiron phiên bản thông thường.
Hệ thống treo trên Bugatti Chiron Pur Sport cũng đã được nâng cấp ấn tượng. Cụ thể: lò xo phía trước được làm cứng hơn 65% còn lò xo sau cứng hơn 33%, toàn bộ các lò xo treo được tinh chỉnh thích ứng để tối ưu hoá hiệu suất hoạt động.
Trọng lượng của bánh xe cũng đã giảm 16 kg so với những người tiền nhiệm, nhờ vào việc trang bị bộ vành nhẹ hơn, với thiết kế bánh xe khí động học và cải thiện hiệu quả tản nhiệt khi phanh.
Lốp xe trên Chiron Pur Sport là loại Bugatti Sport Cup 2 R, được Michelin thiết kế dành riêng cho mẫu hypercar này với kích thước 285/30 R20 ở bánh trước và 355/25 R21 ở bánh sau.
Nhà sản xuất nước Pháp trang bị cho Bugatti Chiron Pur Sport bộ má phanh titan, đi kèm với đĩa phanh kích thước rộng và các chi tiết nhôm trọng lượng nhẹ hơn. Do đó bộ phanh trên mẫu xe này nhẹ hơn phiên bản Chiron tiêu chuẩn 19 kg.
Khả năng cản gió (tính khí động học) của Chiron Pur Sport cũng đã cải thiện, nhờ vào việc nâng cấp các chi tiết ngoại thất. Phần ốp cản trước được thiết kế các hốc hút gió tối ưu, đi kèm với lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng có diện tích lớn hơn.
Phần cánh gió phía đuôi xe được làm từ chất liệu sợi carbon với kích thước rộng hơn 1,9 m, ép chặt 4 bánh xe xe chặt xuống mặt đường khi di chuyển ở vận tốc cao. Bộ ống xả được in 3D từ nhôm nguyên khối khiến nó có trọng lượng nhẹ hơn và tăng hiệu quả tản nhiệt.
Và quan trọng nhất là sẽ chỉ có 16 chiếc Bugatti Chiron Pur Sport được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới, bắt đầu từ nửa cuối năm 2020, với giá dự kiến khoảng 3,55 triệu mỗi chiếc.