Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành Bugatti Rimac (người sáng lập Rimac) Mate Rimac cho biết siêu xe Bugatti tiếp theo là sẽ là một chiếc hybrid chứ ko phải SUV chạy điện.

Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện - Ảnh 1

Bugatti Rimac dù rất nổi tiếng với những siêu xe đắt đỏ nhưng vẫn là một công ty còn non trẻ. Nó hình thành chỉ 13 tháng trước khi Porsche đồng ý trao cho Rimac cổ phần của nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng để đổi lấy cổ phần trong hoạt động kinh doanh của Rimac. Bây giờ hơn một năm sau khi sáp nhập, công ty có kế hoạch lớn hơn. Và như báo cáo của Auto Express, sự hợp tác đó đã khiến một số thứ bị hủy bỏ.

Giám đốc điều hành Bugatti Rimac mới đây đã nói về cách ông muốn công ty làm những điều tuyệt vời. Giống như người kế nhiệm Chiron mà Rimac gọi là “những kẻ điên rồ”. Trong khi Rimac nói rằng công ty của ông bắt đầu phát triển một động cơ mới không lâu sau khi các cuộc đàm phán về việc công ty của ông nắm quyền kiểm soát Bugatti bắt đầu, người kế nhiệm Chiron sẽ rất đặc biệt, đó sẽ là một siêu xe hybrid mới.

“Nó sẽ là một siêu xe được sắp xếp lại thành một chiếc hybrid. Nó hoàn toàn mới, vì vậy không có bất kỳ bộ phận nào được lấy từ bất kỳ chiếc xe nào, không có gì được chuyển từ Chiron, không có gì được chuyển từ Nevera. Mọi thứ đều mới từ đầu”,  Mate Rimac nói với Auto Express.

Rimac cũng nói về việc phát triển những chiếc xe lớn hơn, thứ có thể chở nhiều hơn hai người. Mặc dù không loại trừ khả năng đó, nhưng Mate Rimac đã nói “khó” chế tạo được một chiếc xe bốn chỗ ngồi.

“Tôi nghĩ đó là một khái niệm thực sự thú vị khi về cơ bản bạn có một chiếc siêu xe với bốn chỗ ngồi có thể sử dụng được – chẳng hạn như tôi thực sự thích chiếc Koenigsegg Gemera – nhưng loại xe này có rất nhiều điểm phức tạp và hạn chế. Thêm nhiều chỗ ngồi làm phức tạp mọi thứ.

Về cơ bản, khi bạn làm một chiếc xe như vậy, nếu nó thấp, thì vấn đề là với bốn chỗ ngồi, bạn thường có những chỗ ngồi rất thẳng đứng khi bạn đặt người này sau người kia. Và sau đó, những chiếc xe thể thao có nắp ca-pô dài hoặc bánh sau cho động cơ hoặc pin để chiếc xe trở nên dài không thể tưởng tượng được. Chiều cao trần xe cũng là vấn đề trong việc điều chỉnh, điều này làm hỏng trọng tâm. Đó là loại thách thức thực sự với loại xe này”, Mate Rimac nói.

Trong khi những năm gần đây thậm chí Ferrari và Aston Martin cũng tham gia vào cuộc chơi SUV, thì có vẻ đừng mong đợi Rimac sẽ làm như vậy. Khi được hỏi về việc liệu công ty có sản xuất một chiếc siêu SUV hay không, Mate Rimac đã thẳng thừng từ chối với câu hỏi này, giống như cách ông đã từ chối ý tưởng về một chiếc SUV của Bugatti.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.