Bugatti “cháy hàng” siêu xe đến năm 2025

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô Bugatti cho biết hãng đã hoàn toàn bán hết xe cho đến năm 2025 mặc dù giá xe không hề rẻ chút nào.

Rất đắt đỏ nhưng những siêu xe của Bugatti chưa bao giờ lo thiếu khách hàng.
Rất đắt đỏ nhưng những siêu xe của Bugatti chưa bao giờ lo thiếu khách hàng.

Với sự tiết lộ gần đây về Bugatti Mistral, một con “quái vật” khác của hãng sản xuất siêu xe, người ta hẳn phải tự hỏi liệu thị trường với giá 5 triệu USD cộng với những chiếc xe có bao giờ cạn kiệt hay không?.

Tuy nhiên, tìm kiếm khách hàng rõ ràng không phải là một vấn đề đối với Bugatti, vì CEO Mate Rimac nói với CNBC rằng hãng xe này đã bán hết sạch xe cho đến năm 2025 và không có dấu hiệu chậm lại.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ sự chậm lại nào vào lúc này, thay vào đó là hoàn toàn ngược lại", Rimac nói. "Với Bugatti, chúng tôi đã bán hết sạch vào năm 2025. Vì vậy, ngay cả khi tình hình suy thoái kéo dài một vài năm, chúng tôi sẽ thậm chí còn mạnh mẽ hơn”.

Mistral là một ví dụ hoàn hảo, vì tất cả 99 chiếc đã được bán hết trước khi chiếc xe được tiết lộ với khán giả tại Tuần lễ xe hơi Monterey. Rimac nói rằng ông hơi ngạc nhiên vì các đơn vị được phân bổ nhanh chóng đến ngạc nhiên.

Mistral sử dụng động cơ W16 8.0 lít khét tiếng của Bugatti. Phiên bản động cơ đặc biệt này được vay mượn từ Chiron Super Sport 300+, sản sinh công suất 1.578 mã lực. Nhưng nó kém siêu xe điện Nevera của chính Rimac, công suất 1.900 mã lực với giá 2,1 triệu USD.

Bugatti-Rimac cũng sở hữu Rimac, đơn vị chuyên cung cấp các thành phần EV cho Aston Martin, Hyundai và Porsche. Porsche và Hyundai đều sở hữu cổ phần trong liên minh Bugatti-Rimac.

Trong khi Bugatti tập trung vào hàng triệu phương tiện sẽ hiếm khi được lái, chi nhánh của doanh nghiệp này lại tập trung vào việc phát triển công nghệ tự lái để giúp giảm nhu cầu về nhiều ô tô mới trên đường.

Rimac giải thích: “Hạn chế số một là có đủ nguyên liệu và chuỗi cung ứng để chuyển đổi đội xe mà chúng tôi có trên toàn cầu. Tôi không nghĩ cách làm đúng là chuyển đổi từ một thành một, chẳng hạn như một chiếc ô tô động cơ đốt trong cho một chiếc ô tô điện, bởi vì chúng tôi chỉ đang sử dụng chúng trong 3% thời gian. Đa số mọi người, họ không nhất thiết phải thực sự muốn sở hữu một chiếc ô tô nếu có một lựa chọn an toàn, tiện lợi hơn giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B".

Có lẽ hơi kỳ quặc khi thấy một công ty bán cho khách hàng hàng chục chiếc xe trong bộ sưu tập của họ trong khi vẫn rao giảng với "những người bình thường" rằng họ nên đi chung taxi và không sở hữu ô tô cá nhân. Công bằng mà nói, Rimac hiện đang phát triển loại pin hình trụ sẽ được áp dụng rộng rãi hơn trong ngành công nghiệp ô tô.

Có thể không phải au cũng đủ khả năng mua một trong các sản phẩm của hãng siêu xe này, nhưng công việc của Rimac Technology sẽ còn tiến xa trong việc biến những chiếc xe điện trong tương lai trở nên hợp túi tiền hơn đối với đại chúng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.