Trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News Europe, Mate Rimac đã có những tiết lộ mới nhất về tương lai Bugatti. Ông nói rằng Bugatti đơn giản là không còn phù hợp với thương hiệu VW nữa do thời gian thay đổi.
“Khả năng sinh lời không thực sự là vấn đề đối với Volkswagen. Vấn đề là, điều gì xảy ra tiếp theo? Bởi vì nếu bạn nhìn vào Bugatti, tất cả đều dựa trên động cơ W16, có tuổi đời gần hai thập kỷ. Đó là một động cơ tuyệt vời đã tạo ra ngành kinh doanh hypercar… Tôi là một người thích ô tô điện, nhưng một chiếc Bugatti vẫn nên có động cơ đốt trong một thời gian”, Mate Rimac cho biết.
Điều đó không có nghĩa là Bugatti sẽ tiếp tục chạy với một hệ thống truyền động hoàn toàn không được kiểm định. Rimac tiếp tục nói rằng động cơ đốt trong hàng đầu tiếp theo được trang bị trên một chiếc Bugatti sẽ được “điện khí hóa rất nhiều”.
“Mọi thứ trong Nevera đều được làm từ đầu. Bạn sẽ không thể tìm thấy một sản phẩm nào trong chiếc xe đó mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc xe khác. Chúng tôi sẽ làm điều tương tự cho các xe Bugatti trong tương lai, tạo ra những sản phẩm thực sự đặc biệt không thể so sánh với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường”, Mate Rimac nhấn mạnh.
Mate Rimac cũng đề cập về cơ hội với trung tâm nghiên cứu và phát triển đang được xây dựng gần Zagreb cho giới trẻ.
“Có thể từ 15 đến 20 năm trước, nếu bạn hỏi một kỹ sư: Công việc mơ ước của bạn là gì? Người đó có lẽ đã nói: Làm việc cho BMW hoặc Mercedes. Hôm nay, tôi không thực sự chắc chắn về trường hợp đó. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: Tại sao bạn cần có rào cản?”, Mate Rimac nói thêm.