Tương lai của Bugatti sẽ như thế nào khi đổi chủ?

Minh Long

Hiếm khi thấy những tên tuổi lớn trong ngành ô tô đổi chủ nhưng đó chính xác là những gì đã xảy ra vào năm ngoái với Bugatti. Thương hiệu siêu xe này hiện là một phần của liên doanh mang tên Bugatti Rimac với người đứng đầu là Mate Rimac với tư cách là Giám đốc điều hành.

Tương lai của Bugatti sẽ như thế nào khi đổi chủ? - Ảnh 1

Trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News Europe, Mate Rimac đã có những tiết lộ mới nhất về tương lai Bugatti. Ông nói rằng Bugatti đơn giản là không còn phù hợp với thương hiệu VW nữa do thời gian thay đổi.

“Khả năng sinh lời không thực sự là vấn đề đối với Volkswagen. Vấn đề là, điều gì xảy ra tiếp theo? Bởi vì nếu bạn nhìn vào Bugatti, tất cả đều dựa trên động cơ W16, có tuổi đời gần hai thập kỷ. Đó là một động cơ tuyệt vời đã tạo ra ngành kinh doanh hypercar… Tôi là một người thích ô tô điện, nhưng một chiếc Bugatti vẫn nên có động cơ đốt trong một thời gian”, Mate Rimac cho biết.

Điều đó không có nghĩa là Bugatti sẽ tiếp tục chạy với một hệ thống truyền động hoàn toàn không được kiểm định. Rimac tiếp tục nói rằng động cơ đốt trong hàng đầu tiếp theo được trang bị trên một chiếc Bugatti sẽ được “điện khí hóa rất nhiều”.

“Mọi thứ trong Nevera đều được làm từ đầu. Bạn sẽ không thể tìm thấy một sản phẩm nào trong chiếc xe đó mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc xe khác. Chúng tôi sẽ làm điều tương tự cho các xe Bugatti trong tương lai, tạo ra những sản phẩm thực sự đặc biệt không thể so sánh với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường”, Mate Rimac nhấn mạnh.

Mate Rimac cũng đề cập về cơ hội với trung tâm nghiên cứu và phát triển đang được xây dựng gần Zagreb cho giới trẻ.

“Có thể từ 15 đến 20 năm trước, nếu bạn hỏi một kỹ sư: Công việc mơ ước của bạn là gì? Người đó có lẽ đã nói: Làm việc cho BMW hoặc Mercedes. Hôm nay, tôi không thực sự chắc chắn về trường hợp đó. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: Tại sao bạn cần có rào cản?”, Mate Rimac nói thêm.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.