Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất

Minh Long

Đã gần ba năm mới có thông tin mới nhất kể từ khi Bugatti tiết lộ lần đầu tiên với thế giới siêu xe Centodieci dựa trên siêu xe Chiron.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 1

Được ra mắt để kỷ niệm Bugatti EB110 của những năm 1990 (Centodieci trong tiếng Ý có nghĩa là “110”), Centodieci là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm đặc biệt từ Bugatti, bắt đầu với Divo được ra mắt vào năm 2018.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 2

Centodieci chưa được sản xuất. Trên thực tế, nó chỉ mới hoàn thành vòng thử nghiệm cuối cùng, trong trường hợp này là thử nghiệm độ bền tốc độ cao tại đường đua Nardo của Ý.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 3

Một nguyên mẫu đã chạy hơn gần 50.000 km trong quá trình thử nghiệm, chỉ dừng lại để tiếp nhiên liệu, kiểm tra kỹ thuật và thay đổi trình điều khiển.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 4

Có ba trình điều khiển luân phiên cho thử nghiệm. Những người thử xe của Bugatti đã lái xe cả ngày lẫn đêm trên các chế độ lái khác nhau và trên mọi dải tốc độ, từ tốc độ dừng và đi cho đến tốc độ tối đa (Bugatti giới hạn tốc độ tối đa là 280km/h) nhằm tìm kiếm những tiếng động bất thường, chuyển động hoặc những bất thường khác trong khi kiểm tra những thứ như hệ thống lái, phanh, tăng tốc, tải vào cua và năng của các chức tính năng hỗ trợ người lái khác nhau.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 5

Trước vòng thử nghiệm cuối cùng này, nguyên mẫu thông số kỹ thuật sản xuất cũng đã trải qua thử nghiệm thời tiết nóng, thử nghiệm trong đường hầm gió và thậm chí một số vòng đua nóng trên đường đua Nürburgring ở Đức. Mặc dù Bugatti sẽ chỉ sản xuất đúng 10 chiếc Centodieci, những chiếc xe do công ty sản xuất vẫn phải trải qua mức độ kiểm tra nghiêm ngặt tương tự như các mẫu xe sản xuất thông thường như Veyron và Chiron.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 6

Sau khi hoàn tất quá trình phát triển, Bugatti sẽ sớm bắt đầu sản xuất xe cho khách hàng tại nhà máy ở Molsheim, Pháp. Mỗi chiếc xe có giá khởi điểm là 8,9 triệu USD và Bugatti dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc giao hàng trong năm 2022.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 7

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Centodieci là động cơ W-16 tăng áp kép, dung tích 8.0 lít quen thuộc của Bugatti. Động cơ được điều chỉnh để cung cấp 1.577 mã lực, hoặc hơn 97 mã lực so với Chiron. Bugatti tuyên bố chiếc xe sẽ tăng tốc từ 0 – 100km/giờ chỉ trong trong 2,4 giây.

Siêu xe siêu hiếm Centodieci của Bugatti sắp được sản xuất - Ảnh 8

Tốc độ tối đa được điều chỉnh là 236 dặm / giờ, thấp hơn tốc độ tối đa được điều chỉnh của Chiron là 420km/h. Chiron nhanh nhất trong số các biến thể Chiron là Chiron Super Sport 300+, chạy với tốc độ 490.484 km/h vào năm 2019. Bugatti cũng kiểm soát tốc độ tối đa của 300+ vì lý do an toàn nhưng không cho biết mức giới hạn.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.