Bugatti không sản xuất EV hoặc các mẫu SUV trong 10 năm tới

Khôi Nguyên

Bugatti đang ở một bước ngoặt trong lịch sử: Hãng sẽ ngừng sản xuất Chiron và động cơ W16 cung cấp năng lượng cho nó trong những năm tới. Công ty xác nhận rằng họ không có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện hay SUV trong ít nhất 10 năm sắp tới.

Bugatti sẽ không có mẫu xe điện nào trong vòng 10 năm sắp tới.
Bugatti sẽ không có mẫu xe điện nào trong vòng 10 năm sắp tới.

"Một phiên bản chạy điện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch 10 năm của chúng tôi đối với Bugatti. Cũng sẽ không có SUV nào cả", Giám đốc điều hành Bugatti-Rimac Mate Rimac cho biết.

Những bình luận của Mate Rimac đã chấm dứt những tin đồn xoay quanh Bugatti kể từ khi Rimac có trụ sở tại Croatia mua cổ phần kiểm soát vào tháng 7 năm 2021. Rimac đã tạo dựng tên tuổi bằng cách phát triển xe điện hiệu suất cao và một số lo ngại rằng hãng sẽ tận dụng chuyên môn của mình để tung ra một chiếc một loạt các mẫu Bugatti chạy bằng pin.

Ngay lập tức Rimac đã nhấn mạnh rằng hai thương hiệu sẽ không trùng lặp, mặc dù CEO của hãng đã dự đoán rằng "trong thập kỷ này sẽ có một mẫu Bugatti chạy hoàn toàn bằng điện" ngay sau khi việc mua bán được công bố.

Bugatti đã xác nhận vào tháng 8 năm 2022 rằng mẫu xe này sẽ được cung cấp sức mạnh từ hệ dẫn động plug-in hybrid.

Bugatti được biết đến là biểu tượng tốc độ của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và gần như đã tối ưu hóa động cơ đốt trong để đạt được công suất cao nhất. Hãng này cũng giữ ngôi vị nhà sản xuất chiếc ô tô dân dụng nhanh nhất thế giới nhờ mẫu siêu xe lừng danh Bugatti Veyron Super Sport được trang bị động cơ W16 8.0L cho tốc độ tối đa lên tới 431 km/h. 

Trong khi đó, Rimac (Croatia) là cái tên mới nổi, dù mới chỉ thành lập vào năm 2009 nhưng giờ đây đã nổi danh trong lĩnh vực siêu xe điện nhờ hàng loạt phát kiến về pin, mô tơ điện và các hệ thống kiểm soát thông minh.

Năm 2018, Volkswagen thông qua Porsche cũng đã đầu tư 10% cổ phần của Rimac. Hiện Bugatti Rimac thuộc sở hữu của Rimac (55% cổ phần), trong khi Porsche giữ 45% còn lại.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.