"Một phiên bản chạy điện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch 10 năm của chúng tôi đối với Bugatti. Cũng sẽ không có SUV nào cả", Giám đốc điều hành Bugatti-Rimac Mate Rimac cho biết.
Những bình luận của Mate Rimac đã chấm dứt những tin đồn xoay quanh Bugatti kể từ khi Rimac có trụ sở tại Croatia mua cổ phần kiểm soát vào tháng 7 năm 2021. Rimac đã tạo dựng tên tuổi bằng cách phát triển xe điện hiệu suất cao và một số lo ngại rằng hãng sẽ tận dụng chuyên môn của mình để tung ra một chiếc một loạt các mẫu Bugatti chạy bằng pin.
Ngay lập tức Rimac đã nhấn mạnh rằng hai thương hiệu sẽ không trùng lặp, mặc dù CEO của hãng đã dự đoán rằng "trong thập kỷ này sẽ có một mẫu Bugatti chạy hoàn toàn bằng điện" ngay sau khi việc mua bán được công bố.
Bugatti đã xác nhận vào tháng 8 năm 2022 rằng mẫu xe này sẽ được cung cấp sức mạnh từ hệ dẫn động plug-in hybrid.
Bugatti được biết đến là biểu tượng tốc độ của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và gần như đã tối ưu hóa động cơ đốt trong để đạt được công suất cao nhất. Hãng này cũng giữ ngôi vị nhà sản xuất chiếc ô tô dân dụng nhanh nhất thế giới nhờ mẫu siêu xe lừng danh Bugatti Veyron Super Sport được trang bị động cơ W16 8.0L cho tốc độ tối đa lên tới 431 km/h.
Trong khi đó, Rimac (Croatia) là cái tên mới nổi, dù mới chỉ thành lập vào năm 2009 nhưng giờ đây đã nổi danh trong lĩnh vực siêu xe điện nhờ hàng loạt phát kiến về pin, mô tơ điện và các hệ thống kiểm soát thông minh.
Năm 2018, Volkswagen thông qua Porsche cũng đã đầu tư 10% cổ phần của Rimac. Hiện Bugatti Rimac thuộc sở hữu của Rimac (55% cổ phần), trong khi Porsche giữ 45% còn lại.