Bugatti vì sao kiên quyết “nói không” với sản xuất SUV?

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất siêu xe Bugatti của Pháp từng có kế hoạch mở rộng cung cấp sản phẩm của mình với một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là ý tưởng khi ông chủ Matt Rimac đã nói rõ rằng một chiếc SUV không có trong tầm nhìn của hãng này.

Bugatti vì sao kiên quyết “nói không” với sản xuất SUV? - Ảnh 1

Một báo cáo mới đây đã làm sáng tỏ lý do vì sao hãng xe Pháp không sản xuất các mẫu SUV. Tính độc quyền của thương hiệu này chính là nguyên nhân.

Lần đầu tiên được báo cáo bởi Autocar, giám đốc thiết kế Achim Anscheidt của Bugatti đã đề cập đến kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm với một chiếc SUV.

Anscheidt nói: “Chúng tôi luôn có ý tưởng về model có thiết kế mới. Nhưng sau đó chúng tôi cũng nghĩ đến một thời điểm, bạn có đang bắt đầu bán hết thương hiệu không? Bạn làm gì với logo quý giá này? Liệu một bước đi như thế này có quá tàn bạo không, bằng cách bán logo đó cho một số con số?”.

Sản xuất số lượng lớn chưa bao giờ là quan trọng đối với Bugatti và nếu đi theo con đường đó, hãng sẽ cần phải làm cho những chiếc xe hàng đầu trở nên độc quyền hơn nữa.

Anscheidt là người quá hiểu vấn đề đó: “Nếu bạn đi vào sản xuất số lượng nhiều hơn một chút, bạn nên đi độc quyền hơn ở khía cạnh khác, vì vậy đây vẫn là sản phẩm cốt lõi và nó cân bằng”.

Các nhận xét này liên quan trực tiếp đến quan điểm của của cựu Chủ tịch Bugatti Stephan Winkelmann, người hiện là ông chủ của Lamborghini. Khi nói về Bugatti SUV, ông nói rằng nó có thể mang đến một sứ mệnh khác với một hình dáng khác và rằng “điện khí hóa sẽ là cách tiếp cận đúng đắn”.

Mặc dù điều đó có thể đúng vào thời điểm đó, nhưng có vẻ như việc hợp tác với nhà sản xuất siêu xe EV Rimac đã khiến kế hoạch chế tạo bất cứ thứ gì ngoại trừ những siêu xe độc ​​quyền nhất có thể được thực hiện.

Cho dù một chiếc SUV có thể đặc biệt đến đâu thì cũng khó có thể không so sánh nó với những chiếc khác. Ngược lại, những chiếc xe như Bugatti Mistral roadster không thực sự có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhận thức được rất rõ điều này nên Bugatti đã quyết định không sản xuất SUV.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.