Bugatti Divo ngừng sản xuất

Nguyễn Hiếu

Chiếc thứ 40, cũng là sản phẩm cuối cùng của dòng siêu xe trứ danh này, đang giao cho người đặt mua với giá gần 6 triệu USD.

Hãng siêu xe Pháp công bố xuất xưởng chiếc Bugatti Divo thứ 40 và đang trong quá trình giao cho một vị khách ở bên ngoài châu Âu đặt mua trước. Nhân vật này đã bỏ ra gần 6 triệu USD để sở hữu một trong những “quái thú” thực sự trên đường đua tốc độ.

Bugatti Divo ngừng sản xuất - Ảnh 1

Ra mắt tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2018, Bugatti (nay là Bugatti-Rimac) lên kế hoạch chế tạo 40 mẫu Divo, tất cả đều đã được khách đặt mua trước. Như vậy, chỉ tính riêng dòng xe này, thương hiệu siêu xe nước Pháp đã thu về hơn 230 triệu USD.

Bugatti Divo ngừng sản xuất - Ảnh 2

Bugatti Divo từ thứ 1 đến 40 đều mang những đặc điểm khác nhau, không trùng lắp. Mỗi chiếc xe trị giá 5,78 triệu USD là sản phẩm độc quyền với màu sơn, đồ da và đường khâu độc đáo; màu sắc và chất liệu được từng khách hàng lựa chọn riêng.

Bugatti Divo ngừng sản xuất - Ảnh 3

Divo số 40 mang màu sơn ngoại thất Bright EB 110 LM Blue - gợi nhớ đến chiếc xe đua chính thức cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Le Mans của Bugatti vào năm 1994. Chiếc coupe được tạo điểm nhấn bằng carbon xanh đậm chủ đạo, bánh xe kim loại màu vàng mờ tương phản. Bên trong có nhiều thành phần màu xanh ngọc, xanh lam French Racing Blue và Deep Carbon Blue. Phần còn lại là các chi tiết carbon màu xám mờ.

Bugatti Divo ngừng sản xuất - Ảnh 4

Ngoại hình có nhiều khác biệt nhưng tất cả mẫu Divo đều dựa trên khung gầm và sức mạnh của Chiron. Dòng siêu xe này được trang bị động cơ W16 8.0 lít, công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Tuy nhiên, nhà sản xuất Bugatti đã giới hạn tốc độ tối đa của Divo ở mức 380 km/h, chậm hơn một ít so với phiên bản Chiron gốc.

 

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.