Thương hiệu siêu xe của Pháp hiện là một phần của Tập đoàn Rimac có trụ sở tại Croatia, đã hợp tác với Rimac Automobili để thành lập công ty mới Bugatti Rimac LLC.
Là một phần của liên doanh này, Bugatti sẽ có quyền sử dụng hệ thống truyền động điện và các bộ phận do Rimac phát triển để sử dụng cho các mẫu xe tương lai của mình. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành tập đoàn Mate Rimac đã hứa rằng chiếc EV chuyên dụng đầu tiên của thương hiệu sẽ không chỉ đơn giản là một chiếc Rimac Nevera được cải tổ.
“Một số người cho rằng chúng tôi sử dụng một chiếc Nevera và gắn logo Bugatti lên đó và gọi nó là Bugatti. Nhưng điều đó hoàn toàn sẽ không xảy ra. Đó không phải là những gì chúng tôi sẽ làm. Tôi là một người thích xe hơi, và tất nhiên chúng tôi muốn tạo ra một công ty có lợi nhuận, chúng tôi sẽ không chỉ tái chế những gì chúng tôi có. Chúng tôi sẽ không chỉ thiết kế lại hoặc lai ghép Chiron để tạo ra một chiếc xe mới mà phát triển một sản phẩm hoàn toàn mới ngay từ đầu”, Mate Rimac cho biết.
Vẫn chưa rõ liệu chiếc W16 tăng áp kép lâu đời của Bugatti, được sử dụng bởi Veyron, Chiron có được lai tạo như một phần của quá trình này hay không.
Chủ tịch Porsche Oliver Blume, thành viên ban giám sát của Bugatti Rimac, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc kinh doanh của Chiron, và đã có những ý tưởng cho những chiếc xe mới cùng việc việc phát triển một sản phẩm độc đáo. Chúng tôi đã lắng nghe rất kỹ những mong muốn người hâm mộ của Bugatti và trong giai đoạn chuyển tiếp sẽ có ý tưởng điện khí hóa nhiều hơn nhưng vẫn giữ lại động cơ đốt trong đồng thời cũng đang nghĩ đến việc điện khí hóa với cấp độ cao hơn trên Bugatti”.
Về phạm vi hoạt động, Bugatti được thiết lập để mở rộng ra ngoài chiến lược mà hãng đã áp dụng kể từ khi EB110 ra mắt vào năm 1991, tung ra thứ mà Mate Rimac gọi là "sản phẩm không chỉ là siêu xe".
Ông dừng lại việc xác nhận những mẫu xe dự kiến này sẽ chiếm lĩnh phân khúc nào nhưng hứa rằng chúng sẽ "rất thú vị" và "khác biệt" với hệ thống truyền động hybrid và hoàn toàn bằng điện có sẵn trong danh mục đầu tư.
"Tôi có thể nói với bạn rằng trong vòng một thập kỷ này, sẽ có Bugatti chạy hoàn toàn bằng điện", Rimac nói. "Nhưng tôi cũng có thể nói với bạn rằng vào cuối thập kỷ này, vẫn sẽ có động cơ đốt trong, tất nhiên không phải động cơ đốt trong hoàn toàn mà có sự lai tạp”.
Vào đầu năm 2020, Giám đốc điều hành của Bugatti, Stephan Winklemann, từng nói rằng một mẫu Bugatti thứ hai có thể sẽ có cách tiếp cận “thường ngày” hơn để định vị so với Chiron.
“Tôi tin rằng chúng ta không cần phải làm một chiếc xe hơi chỉ dành cho cuối tuần. Đây là một chiếc xe được sử dụng hàng ngày. Nó phải có hình dạng khác với Chiron và có sứ mệnh khác”, ông nói và cho biết thêm rằng dòng sản phẩm thứ hai sẽ yêu cầu Bugatti tăng gấp đôi lực lượng lao động và năng lực sản xuất.