BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora

Khôi Nguyên

Tại Verona Motor Bike Expo ở Ý, BMW đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora, một cặp mô tô tùy chỉnh dựa trên BMW Motorrad R18. R18 M là dự án hợp tác được phát triển bởi tạp chí Ý LowRide và được chế tạo bởi American Dreams of Lobardia, Ý, trong khi R18 Aurora là sản phẩm của Garage 221, do BMW Motorrad Rome ủy quyền.

BWM Motorrad R18 M

BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora - Ảnh 1

Theo truyền thống, ký hiệu “M” đã được sử dụng cho xe ô tô và các sản phẩm từ bộ phận BMW Motorsports, gần đây đã lấn sân sang thế giới xe hai bánh với sự ra mắt của siêu mô tô BMW Motorrad M1000RR. R18 M là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Oberdan Bezzi, người đã từng hợp tác với LowRide.

BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora - Ảnh 2

Được chế tạo dưới sự ủy thác của BMW Ý, sự chú ý đã được tập trung vào khung gầm, thiết lập hệ thống treo và thân xe của mẫu R18 tiêu chuẩn. Với việc làm nhẹ R18 và một tư thế ngồi khác, các yếu tố cơ khí và thiết bị điện tử được giữ nguyên, mang lại cho R18 M một cái nhìn đậm chất thể thao và gọn gàng hơn.

BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora - Ảnh 3

R18 M đi kèm với ống xả ER Exhaust Revolution ngắn hơn, cho phép góc nghiêng lớn hơn, cùng với phần đuôi được làm riêng và kính chắn gió bằng sợi thủy tinh từ Elabotario.

BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora - Ảnh 4

Rizoma cung cấp gương, gắp và đèn báo phổ thông, toàn bộ được sơn phủ từ Dox Art Factory và ghế da từ L R Leather.

BMW Motorrad R18 Aurora

BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora - Ảnh 5

Từ triển lãm EICMA năm 2019, R18 Aurora lấy cảm hứng với phong cách tàu tuần dương Mỹ vốn luôn gây ấn tượng với Garage 221 Pier Francesco Marchio. Lấy yên từ BMW Motorrad R1200 C đời 2005, hỗ trợ với đèn báo rẽ của mẫu R100 đời 1982 và khung phụ phía sau của K75 đời 1991, R18 Aurora kết hợp mọi thứ với mã màu của BMW RT100 1983.

BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora - Ảnh 6

Leo Vince cung cấp ống xả cho R18 Aurora với điểm nhấn là âm thanh khiến xe trở nên “đầy đặn” và quyến rũ hơn. Bổ sung cho bản dựng tuyệt vời này là lưới tản nhiệt làm mát bằng dầu của R18 Aurora, lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt của những chiếc xe BMW từ những năm 1960.

BMW Motorrad chính thức công bố hai mẫu xe mới R18 M và R18 Aurora - Ảnh 7

“Đó là một công việc khó khăn, nhưng kết quả thực sự đáng kinh ngạc. Lớp sơn kết cấu của nắp đầu xi-lanh, lưới tản nhiệt làm mát của chúng tôi khiến mọi thứ trông đồng nhất, tạo hiệu ứng độc đáo với khối xi-lanh và bánh răng”, Francesco Marchio cho hay.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.