CES 2022: BMW biến ô tô thành “phòng chiếu phim” di động

Khôi Nguyên

Màn hình Theatre mới của BMW được giới thiệu tại CES 2022 là màn hình 31 inch với độ phân giải 8K, tích hợp Amazon Fire TV để giải trí cho hành khách ngồi hàng ghế sau.

CES 2022: BMW biến ô tô thành “phòng chiếu phim” di động - Ảnh 1

Màn hình lớn trên ô tô hầu như không phải là một xu hướng mới, nhưng trong những năm gần đây, trọng tâm phần lớn là thông tin giải trí cho người lái và hành khách phía trước.

Tại CES 2022, BMW sẽ mang đến cho những người ngồi hàng ghế sau một điều gì đó mới lạ để thu hút sự chú ý bằng việc giới thiệu màn hình Theatre 31 inch mới của hãng.

Theo giới giới thiệu của BMW, màn hình toàn cảnh 31 inch này có thể gập xuống từ nóc ô tô và phát nội dung đa phương tiện với độ phân giải lên đến 8K. Định dạng 32: 9 là ... hơi kỳ lạ, vì tỉ lệ này khiến nhiều người chưa nghĩ ra bất kỳ thứ gì ngoài trò chơi được thiết kế cho tỷ lệ khung hình tương ứng. Nhưng BMW cho biết người dùng sẽ có thể phóng to hoặc thu nhỏ khi xem TV và phim, đồng thời hình ảnh sẽ được cắt cho phù hợp.

Khi màn hình Theatre được kích hoạt, các tấm che nắng của cửa sổ phía sau sẽ được triển khai và ánh sáng xung quanh của ô tô sẽ bị mờ đi khi màn hình mở ra. Toàn bộ hệ thống được thiết kế với một "trải nghiệm âm thanh" do nhà soạn nhạc Hans Zimmer thiết kế. Âm thanh đa phương tiện được phát qua hệ thống âm thanh vòm của xe hơi. Các nút điều khiển âm lượng nằm ở hai bên màn hình, cũng như bảng điều khiển trên cả hai tay nắm cửa sau.

Màn hình Theatre chắc chắn được thiết kế để trở thành trải nghiệm sống động trên xe hơi, nhưng BMW cho biết nó cũng sẽ hoạt động với tai nghe Bluetooth. Màn hình Theater có thể được sử dụng ngay khi xe đang chuyển động hoặc khi đang đỗ.

BMW sẽ hợp tác với hệ thống Fire TV của Amazon để đưa tính năng đa phương tiện vào xe hơi, nhưng có một điểm khó khăn. Trong khi bản thân màn hình 31 inch có thể đáp ứng độ phân giải 8K, Amazon Fire TV đứng đầu ở 4K, điều này thật tuyệt, nhưng không phải là tuyệt vời ở cấp độ tiếp theo. BMW cho biết sẽ có một "chương trình ưu đãi dành riêng cho từng quốc gia" dành cho khách hàng ở Trung Quốc.

Một giám đốc điều hành của BMW đã nói rằng khái niệm Theater Screen là "rất, rất gần với phiên bản sản xuất”. Nhưng chính xác khi nào nó sẽ ra mắt và những phương tiện nào được tích hợp thì vẫn cần phải chờ đợi.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.