Thử nghiệm dành cho phiên bản chạy pin-điện có khả năng có một số yếu tố kiểu dáng khác biệt với phần còn lại của dòng 7-Series, chẳng hạn như lưới tản nhiệt kín.
Nó cũng có thể có một tên duy nhất, chẳng hạn như "i7." Các hình ảnh khác cho thấy nguyên mẫu với động cơ đốt trong.
Có rất nhiều thiết bị ngụy trang để che giấu hình dạng thực sự của mẫu xe mới từ BMW, đặc biệt là xung quanh cột C để che giấu thiết kế mới nhất trên đường gấp khúc Hofmeister đặc trưng.
Ngoài ra còn có một camera phía sau được gắn vào mỗi tấm chắn bùn phía trước, cũng như nhiều camera và một cảm biến lớn ở khu vực lưới tản nhiệt.
Những bức ảnh do thám mới nhất cho thấy hình dạng thực sự của lưới tản nhiệt, nó gợi nhớ đến thiết kế trên mẫu SUV chạy điện iX mới được tiết lộ gần đây.
Trong khi đó, thiết kế mũi cá mập nhô ra được lấy cảm hứng từ mẫu concept Gran Lusso Coupe phong cách Pininfarina từ năm 2013.
Thiết kế kết quả sẽ đẹp hơn và năng động hơn nhiều so với vẻ ngoài hơi nghiêm nghị của G11 7-Series hiện tại.
Nền tảng cho mẫu xe sẽ là phiên bản cập nhật của nền tảng CLAR hiện tại của 7-Series, đủ linh hoạt để hỗ trợ nhiều loại hệ thống truyền lực.
Đối với dòng 7-Series chạy điện, BMW sẽ sử dụng công nghệ hệ thống truyền động điện và pin thế hệ thứ năm đã ra mắt vào năm ngoái trên mẫu xe crossover iX3 được bán ở nước ngoài.
Công nghệ này hỗ trợ pin có công suất lên tới 120 kilowatt giờ hoặc đủ cho phạm vi hoạt động gần 644 km. Các đối tác pin của BMW bao gồm CATL, Samsung SDI và Northvolt.
Hệ thống truyền lực sẽ dựa trên các bộ truyền động mô-đun kết hợp động cơ điện, bộ truyền động và bộ điều khiển công suất thành một vỏ duy nhất.
Ba trong số các đơn vị truyền động này phát triển trên 720 mã lực kết hợp đã thúc đẩy mẫu xe 5-Series mà BMW đã trình làng vài năm trước. Hai cấp nguồn độc lập cho bánh sau, cho phép điều khiển vectơ mô-men xoắn, và một cấp nguồn cho cặp bánh trước.
Một hệ thống như vậy cho phép BMW mở rộng sản lượng công suất và bổ sung khả năng dẫn động tất cả các bánh cho các mẫu xe riêng lẻ bằng cách chỉ cần thêm hoặc bớt các mô-đun hệ thống truyền lực.