Năm 2025, tập đoàn BMW sẽ giới thiệu một nền tảng hoàn toàn mới, tập trung vào điện có tên là Neue Klasse, hay còn gọi tắt là NK. Chiếc xe đầu tiên xuất hiện dưới nền tảng mới này được đồn đại là 3 Series thế hệ tiếp theo sẽ mang tên nền tảng NK1. Nó sẽ được theo sát bởi X3 SUV thế hệ tiếp theo và sau đó là những mẫu xe được làm mới.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Auto Motor und Sport, Giám đốc R&D của BMW, Frank Weber, đã nói về kế hoạch của công ty liên quan đến động cơ xăng và diesel. Với nhiều thị trường ô tô có khả năng chưa sẵn sàng cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2030, thành viên hội đồng quản trị BMW tin rằng các mẫu xe BMW sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ cần thiết. Do đó, BMW sẽ tiếp tục chế tạo động cơ xăng và diesel hiện đại có hiệu quả cao trên những chiếc xe mới trong nhiều năm tới.
Để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải và các yếu tố khác, BMW sẽ tiếp tục cải tiến dòng động cơ của mình.
Weber nói rằng một thế hệ động cơ hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trong tương lai, với cả động cơ sáu và tám xi-lanh. Weber cũng hứa tiết kiệm nhiên liệu hơn cho động cơ sáu xi-lanh so với bất kỳ thế hệ động cơ nào trước đây.
Nhờ vào bước nhảy vọt về hiệu suất, BMW cũng sẽ có thể cung cấp động cơ xăng và diesel ở nhiều thị trường trong vài năm tới, với lượng khí thải CO2 đặc biệt thấp, là một giải pháp cho những ai chưa sẵn sàng hoặc chưa có khả năng sử dụng động cơ điện.
Dựa trên chiến lược này, BMW có thể sẽ tạo ra sự khác biệt trong nhiều phân khúc. Ví dụ, BMW M5 G90 thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm 2024 với hệ dẫn động plug-in hybrid bao gồm động cơ V8. Trong phân khúc đó, M5 mới có thể là mẫu xe duy nhất được trang bị động cơ V8 âm thanh tuyệt vời.
Tất nhiên, BMW cũng hoàn toàn cam kết với phong trào phát triển xe điện và trong cuộc phỏng vấn, Weber cũng nói chi tiết về tương lai điện khí hóa và lớp xe mới, được thiết lập với các tiêu chuẩn mới từ năm 2025.