BMW đã chính thức trình làng iX M60, một động thái báo hiệu sự chuyển đổi của bộ phận M sang phân khúc xe hiệu suất chạy điện. M60 hiện là biến thể iX hàng đầu, mang lại hiệu suất tốt hơn so với iX xDrive50 Sport.
Hai động cơ điện được phát triển độc lập (một động cơ trên mỗi trục) cung cấp năng lượng cho xe. Đây là các tổ máy đồng bộ chạy bằng năng lượng hiện tại, một phương pháp thiết kế loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng kim loại đất hiếm.
BMW cho biết cho phép động cơ đạt được mật độ công suất cực cao để có thể phân phối năng lượng với bộ truyền động hoạt động sáu pha và có bộ biến tần kép.
Tổng công suất của hệ thống là 455 kW (619 mã lực) và mô-men xoắn 1.015 Nm, mặc dù động cơ sau có thể lên tới 1.100 Nm khi kích hoạt chức năng Launch Control. Phiên bản EV dẫn động bốn bánh sẽ thực hiện tốc đôj nước rút từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,8 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h (hơn 50 km/h so với xDrive50 Sport). IX M60 hiện là mẫu EV nhanh nhất trong Tập đoàn BMW.
Động cơ của mẫu xe này tự hào có xếp hạng hiệu suất cao lên đến 93%, góp phần vào mức tiêu thụ điện năng kết hợp thấp từ 24,7 đến 21,6 kWh trên 100 km (tiêu chuẩn WLTP). Pin lithium-ion 105,2 kWh là tiêu chuẩn, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 566 km cho mỗi lần sạc đầy.
Thông số kỹ thuật sạc giống như xDrive50 Sport - M60 hỗ trợ sạc AC tối đa 11 kW và sạc nhanh DC 200 kW (kết nối CCS2). Loại thứ hai cho phép thời gian sạc từ 10% đến 80% trong 35 phút, hoặc khoảng 150 km bổ sung cho một lần sạc 10 phút. Có thể đạt được phạm vi bổ sung thông qua hệ thống phục hồi thích ứng của ô tô (tái tạo phanh).
Về hệ thống treo, phía trước sử dụng thiết lập xương đòn kép, trong khi phía sau sử dụng trục năm liên kết. Hệ thống treo khí nén hai trục thích ứng cụ thể M (với chiều cao hành trình có thể điều chỉnh bằng tay) là tiêu chuẩn, được trang bị thêm bộ giảm chấn điều khiển điện tử.
Độ trượt và độ bám đường của bánh xe được quản lý hoàn toàn bằng thiết bị điện tử. BMW cho biết nó nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.
IX M60 sở hữu bánh xe màu đen 21 inch và hệ thống phanh thể thao với kẹp phanh màu xanh, cũng như thanh chống lật cho trục sau. Bánh xe aero 22 inch lớn hơn với thiết kế Titanium Bronze độc quyền là tùy chọn.
Bên trong nội thất là màn hình cong cỡ lớn của BMW (với các bản cập nhật BMW OS 8 và OTA), vô lăng hình lục giác, tựa đầu antraxit và ghế đa chức năng có tựa đầu tích hợp. Nội thất Suite tùy chọn đi kèm với ghế bọc da tự nhiên.
Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm BMW Live Cockpit Progressional, BMW Natural Interaction (nhận dạng giọng nói và cử chỉ), Hệ thống âm thanh vòm kim cương Bowers & Wilkins hàng đầu, BMW Laser Light, Hệ thống thông gió chủ động cho cả hai ghế trước, gói Heat Comfort, cũng như Quyền truy cập tiện nghi.
Giống như các biến thể iX khác, M60 cũng được trang bị cảm biến thế hệ mới nhất của BMW Group, nền tảng phần mềm và nền tảng điện toán cho phép các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.
Quá trình sản xuất diễn ra tại Nhà máy Dingolfing của Tập đoàn BMW, nơi 100% điện xanh được sử dụng trong suốt giai đoạn sản xuất. Nhà sản xuất ô tô cũng sử dụng nhôm và nhựa tái chế, bằn chứng là nội thất của iX sử dụng gỗ được chứng nhận bởi FSC, cùng với da thuộc với chiết xuất từ lá cây ô liu. Lưới đánh cá tái chế cũng được sử dụng để làm tấm trải sàn và thảm trải sàn.
Mẫu xe có khả năng tự động hóa cấp độ 3 trong tương lai gần và sẽ ra mắt thị trường vào khoảng tháng 6/2022.