BMW chưa cam kết chấm dứt sản xuất xe chạy động cơ đốt trong

Minh Long

Để ngành sản xuất ô tô phát triển bền vững, đặc biệt là ở châu Âu, các nhà lập pháp và các nhà sản xuất đang tìm mọi cách để kết thúc việc sử dụng động cơ đốt trong (ICE) nói chung.

BMW chưa cam kết chấm dứt sản xuất xe chạy động cơ đốt trong - Ảnh 1

Trong một hội nghị mới đây có sự tham gia của Giám đốc phát triển BMW Frank Weber, Automotive News Europe đã đặt câu hỏi: “Khi nào BMW ngừng sản xuất động cơ đốt trong?”.

“Đối với các phương tiện sử dụng điện, câu hỏi không phải là khi nào động cơ đốt trong bị khai tử hoàn toàn. Câu hỏi đặt ra là khi nào thì hệ thống sẵn sàng “hấp thụ” tất cả những chiếc xe chạy bằng pin đó?. Mọi người đã sẵn sàng chưa? Hệ thống và cơ sở hạ tầng thu phí đã sẵn sàng chưa?”, ông Weber trả lời.

Weber nói, "khi bạn đạt được phạm vi thực tế là 600 km, thì bạn có một sản phẩm hợp lý". Ông đề cập đến những người dùng có thể cần phạm vi hoạt động xa với xe điện của họ, có nghĩa là cần đánh giá từ 800 km đến 900 km trong một bài kiểm tra phạm vi.

Mặt khác, hầu hết mọi người có thể sẽ hài lòng với phạm vi hoạt động khoảng 400 km từ xe điện của họ, Weber nói thêm. Trong khi đó, một vấn đề đáng quan tâm là việc giải quyết phạm vi sử dụng phụ thuộc vào "cơ sở hạ tầng sạc hoạt động tốt".

Frank Weber cho rằng, các khía cạnh xã hội và kinh tế cũng nên được xem xét khi quyết định số phận của động cơ đốt trong. Đặc biệt là đối với những cân nhắc như nhân sự đã được tuyển dụng cho công việc phát triển động cơ đốt trong đang dần được chuyển đổi sang các bộ phận EV

“Tôi phải đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi này diễn ra hoàn hảo”, Frank Weber nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, vẫn cần đầu tư để đảm bảo rằng động cơ đốt trong tuân thủ các quy định khí thải mới nhất và sắp tới. Người tiền nhiệm của Weber, Klaus Frohlich trước đây thậm chí đã nói rằng những điều kiện đó sẽ khiến cho các mẫu động cơ V12 hoặc thậm chí V8 không thể tồn tại trên thị trường.

Frank Weber đồng tình với các quy định về khí thải Euro 7 sắp tới là một cuộc thảo luận “rất khó” đối với nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, điều đó không phải do các giá trị ngày càng nghiêm ngặt được áp đặt đối với lượng khí thải NOx hoặc CO2.

Weber nói: “Vấn đề đề xuất từ ​​Ủy ban Châu Âu đã nói rằng các yêu cầu về khí thải phải được đáp ứng trong mọi trường hợp. Chúng tôi với tư cách là các nhà sản xuất thấy điều này sẽ không hiệu quả”.

Để bảo vệ quan điểm của mình, Weber đưa ra ví dụ như việc kiểm tra tuân thủ có thể được tiến hành với chiếc xe kéo rơ-moóc trong âm 20 độ C và leo lên một ngọn đồi ở độ cao 3.000 mét.

Đại diện BMW cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối thoại với Ủy ban Châu Âu rằng các nhà sản xuất ô tô sẽ “ổn với các quy định nghiêm ngặt, nhưng theo cách cho phép chúng tôi đăng ký xe với tư cách là một OEM”. Đây là một mối quan tâm vì sẽ là “Khoản đầu tư lớn cuối cùng” vào ICE.

Các nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ kết thúc cuộc đối thoại với Ủy ban châu Âu về vấn đề này vào cuối năm nay.

Tuần trước, BMW và đối thủ Mercedes-Benz đã bị các tổ chức phi chính phủ Greenpeace và Deutsche Umwelthilfe (DUH) kiện vì không hướng đến các mục tiêu khí thải đủ nghiêm ngặt. Cả hai thương hiệu Đức đều xác nhận với Reuters rằng họ không chấp nhận những yêu cầu đó.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.