BMW iX - EV đầu tiên sở hữu hệ thống âm thanh vòm tiên tiến nhất trên ô tô

Minh Long

BMW vừa tiết lộ mẫu iX SUV sẽ được trang bị hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond, giúp nó trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên có được sản phẩm cao cấp nhất của công ty âm thanh Anh Quốc.

BMW iX - EV đầu tiên sở hữu hệ thống âm thanh vòm tiên tiến nhất trên ô tô - Ảnh 1

Hệ thống âm thanh vòm Diamond, vừa công bố tại triển lãm IAA Mobility 2021 ở Munich, được cho là hệ thống chất lượng âm thanh tiên tiến nhất được tìm thấy trên xe hơi.

Hãng B&W đã đi xa hơn nhiều đối thủ khi tuyên bố trải nghiệm âm thanh của người dùng được thiết lập giống như đang nghe trực tiếp với nghệ sĩ trong phòng thu, một khái niệm được gọi là “Âm thanh trung thực”.

Đúng như tên gọi của mình, hệ thống này bao gồm các loa tweeter Diamond Dome (loa Tweeter hay còn có cái tên khác là loa Treble, là bộ phận quan trọng và không thể thiếu của bất cứ một sản phẩm loa karaoke, loa bluetooth, loa nghe nhạc, xem phim nào). Đây là công nghệ tương tự được tìm thấy trong các loa 800 Series Diamond, loại loa giám sát mà Abbey Road Studios ưa thích.

Các loa tweeter tạo ra âm thanh đặc biệt chính xác với độ méo thấp nhờ công nghệ xoáy Nautilus. Điều này được tạo thành từ các kênh xoắn ốc phía sau các vòm loa tweeter giúp tiêu tán sóng âm phản xạ phát ra từ phía sau của bộ truyền động, hạn chế hiện tượng méo tiếng.

BMW iX - EV đầu tiên sở hữu hệ thống âm thanh vòm tiên tiến nhất trên ô tô - Ảnh 2

Để phù hợp với nội thất tối giản của iX, các loa tweeter được bao phủ bởi các tấm thép không gỉ được đánh bóng, trang bị đầy đủ các logo khắc laser và hiệu ứng ánh sáng kín đáo. Mặt khác, loa cửa được giấu kín sau lớp vải được tối ưu hóa về mặt âm học.

Có tổng cộng hai loa tweeter Diamond Dome, ba loa tweeter Aluminium Dome và năm loa tầm trung Aramid Fiber được gắn càng cao càng tốt trong cabin.

Thêm tám loa được tích hợp vào tựa đầu phía trước và phía sau, có thể được điều chỉnh riêng để tạo ra trải nghiệm âm thanh thực sự cá nhân hóa cho từng hành khách.

Ngoài ra, lần đầu tiên, bốn loa âm trầm được kết hợp với máy lắc 4D được đặt ở vị trí quan trọng trong cabin, tạo ra âm trầm phong phú ngay cả ở âm lượng thấp.

Sẽ có bốn cấu hình âm thanh khác nhau để lựa chọn, hãng cho biết mỗi cấu hình cung cấp âm thanh được mô tả là “tuyệt vời chi tiết và không bị biến màu”.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.