Dựa trên BMW X5 G05, iX5 Hydrogen sẽ là mẫu xe sản xuất giới hạn được sử dụng cho mục đích trình diễn và thử nghiệm từ cuối năm sau.
Nhà sản xuất ô tô này cho biết, công nghệ pin nhiên liệu hydro có thể bổ sung cho danh mục hệ thống truyền động điện khí hóa của BMW, đáp ứng nhu cầu của những người dùng không dễ dàng tiếp cận với cơ sở hạ tầng sạc EV, những người thường xuyên lái xe đường dài hoặc những người thích mức độ linh hoạt cao.
Gắn với bánh xe inch trên iX5 Hydrogen là lốp được sản xuất bền vững bởi Pirelli, đồng thời nguyên liệu thô của nó được chiết xuất theo tiêu chuẩn của Hội đồng Quản lý Rừng (FSC).
Pin nhiên liệu hydro tạo ra điện để tạo ra công suất 170 mã lực trong điều kiện bình thường và điện không được sử dụng để đẩy được lưu trữ trong pin. Ở mức sản lượng này, iX5 Hydrogen có thể duy trì tốc độ cao trong khoảng cách xa hơn.
Mặc dù phạm vi chính xác từ hai bình chứa đầy hydro của iX5 không được nêu chi tiết, nhưng BMW trước đây đã nói rằng “một bình hydro đầy sẽ di chuyển được khoảng 480 km”. Không giống như các loại xe chạy bằng pin, Pin nhiên liệu hydro không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh và xấu đi khi thời tiết đặc biệt lạnh.
Khả năng dự trữ năng lượng có thể được triển khai để tăng hiệu suất, trong đó công suất động cơ truyền động tăng lên 374 mã lực khi đạt đỉnh. Động cơ và bộ truyền tốc độ đơn của iX5 Hydrogen là từ kiến trúc xe điện thế hệ thứ năm được sử dụng trong i4, iX3 và iX.
Hydro cung cấp năng lượng cuối cùng được lưu trữ trong một cặp bể chứa được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), chứa 6 kg hydro và chỉ mất ba đến bốn phút để bổ sung.
Juergen Guldner, người đứng đầu tập đoàn BMW về công nghệ pin nhiên liệu hydro và các dự án xe, cho biết: “Không có giới hạn nào về việc sử dụng iX5 Hydrogen trong những quãng đường dài chỉ với một vài lần dừng lại”.