BMW iX5 chạy pin nhiên liệu Hydrogen sẽ xuất hiện tại triển lãm Munich tháng 9

Minh Long

BMW tuyên bố sẽ giới thiệu sự tiến bộ của mình trong công nghệ pin nhiên liệu hydro với mẫu xe hiện được gọi là iX5 Hydrogen tại Munich 2021 mở cửa vào ngày 7 tháng 9.

Dựa trên BMW X5 G05, iX5 Hydrogen sẽ là mẫu xe sản xuất giới hạn được sử dụng cho mục đích trình diễn và thử nghiệm từ cuối năm sau.

Nhà sản xuất ô tô này cho biết, công nghệ pin nhiên liệu hydro có thể bổ sung cho danh mục hệ thống truyền động điện khí hóa của BMW, đáp ứng nhu cầu của những người dùng không dễ dàng tiếp cận với cơ sở hạ tầng sạc EV, những người thường xuyên lái xe đường dài hoặc những người thích mức độ linh hoạt cao.

BMW iX5 chạy pin nhiên liệu Hydrogen sẽ xuất hiện tại triển lãm Munich tháng 9 - Ảnh 1

Gắn với bánh xe inch trên iX5 Hydrogen là lốp được sản xuất bền vững bởi Pirelli, đồng thời nguyên liệu thô của nó được chiết xuất theo tiêu chuẩn của Hội đồng Quản lý Rừng (FSC).

BMW iX5 chạy pin nhiên liệu Hydrogen sẽ xuất hiện tại triển lãm Munich tháng 9 - Ảnh 2

Pin nhiên liệu hydro tạo ra điện để tạo ra công suất 170 mã lực trong điều kiện bình thường và điện không được sử dụng để đẩy được lưu trữ trong pin. Ở mức sản lượng này, iX5 Hydrogen có thể duy trì tốc độ cao trong khoảng cách xa hơn.

BMW iX5 chạy pin nhiên liệu Hydrogen sẽ xuất hiện tại triển lãm Munich tháng 9 - Ảnh 3

Mặc dù phạm vi chính xác từ hai bình chứa đầy hydro của iX5 không được nêu chi tiết, nhưng BMW trước đây đã nói rằng “một bình hydro đầy sẽ di chuyển được khoảng 480 km”. Không giống như các loại xe chạy bằng pin, Pin nhiên liệu hydro không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh và xấu đi khi thời tiết đặc biệt lạnh.

BMW iX5 chạy pin nhiên liệu Hydrogen sẽ xuất hiện tại triển lãm Munich tháng 9 - Ảnh 4

Khả năng dự trữ năng lượng có thể được triển khai để tăng hiệu suất, trong đó công suất động cơ truyền động tăng lên 374 mã lực khi đạt đỉnh. Động cơ và bộ truyền tốc độ đơn của iX5 Hydrogen là từ kiến ​​trúc xe điện thế hệ thứ năm được sử dụng trong i4, iX3 và iX.

Hydro cung cấp năng lượng cuối cùng được lưu trữ trong một cặp bể chứa được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), chứa 6 kg hydro và chỉ mất ba đến bốn phút để bổ sung.

BMW iX5 chạy pin nhiên liệu Hydrogen sẽ xuất hiện tại triển lãm Munich tháng 9 - Ảnh 5

Juergen Guldner, người đứng đầu tập đoàn BMW về công nghệ pin nhiên liệu hydro và các dự án xe, cho biết: “Không có giới hạn nào về việc sử dụng iX5 Hydrogen trong những quãng đường dài chỉ với một vài lần dừng lại”.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.