IX5 có chung thiết kế bên ngoài với mẫu xe X5 M, nhưng sẽ không tìm thấy động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép 617 mã lực (460 kilowatt) dưới mui xe. Thay vào đó, là các thiết bị điện.
Mẫu SUV chạy bằng nhiên liệu hydro tạo ra 168 mã lực (125 kW) khiêm tốn hơn nhiều. Mặc dù đối với những tình huống đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn, BMW cho biết, iX5 Hydrogen có thể tăng công suất lên tới 369 mã lực (275 kW) khi cần thiết.
BMW tin rằng có một tương lai cho hydro trong lĩnh vực ô tô, đặc biệt là ở những khu vực không thể sạc điện tốc độ cao. Để đạt được mục tiêu đó, BMW nhìn thấy một tương lai nơi các loại xe chạy bằng pin (BEV) tồn tại cùng với các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu, không khác gì sự kết hợp giữa xăng và dầu diesel.
Điều đó phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng hydro đang được xây dựng, vì nó hầu như không tồn tại vào thời điểm này. Tuy nhiên, với các trạm tiếp nhiên liệu có sẵn, iX5 có thể nạp đầy hai bình chứa hydro bằng sợi carbon của nó với xấp xỉ 6 lit hydro trong khoảng 4 phút.
Frank Weber, thành viên ban giám đốc phát triển của BMW cho biết: “Công nghệ pin nhiên liệu hydro có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho hệ thống truyền động bền vững, đặc biệt là ở các hạng xe lớn hơn. Đó là lý do tại sao việc thử nghiệm trên đường đối với các phương tiện gần đạt tiêu chuẩn với hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển của chúng tôi”.
Trong khi BMW hình dung về các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu trong tương lai thì hiện tại iX5 sẽ vẫn là một mẫu xe thử nghiệm sắp được sản xuất.
Một số phương tiện sẽ được xây dựng để đánh giá, nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng nhiên liệu hydro, tương lai của các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu gần như không chắc chắn.