Bentley có trụ sở tại Anh, đã công bố lợi nhuận 389 triệu euro (427,1 triệu USD) năm 2021, so với lợi nhuận 20 triệu euro trong năm trước, sau khi lượng xe giao hàng tăng 31% lên 14.659 xe do nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe hybrid mới.
Các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang tăng gấp đôi nỗ lực chuyển sang các mẫu xe điện khi các lời kêu gọi về máy móc thân thiện với môi trường ngày càng tăng. Cùng với xu hướng đó, Volkswagen, tập đoàn mẹ của Bentley - nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu - đang tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng để cạnh tranh với Tesla.
Bản thân Bentley cũng đang đặt mục tiêu trở thành công ty trung tính carbon vào năm 2030, đã đầu tư 3 tỷ euro vào nhà máy Crewe của mình trong thời gian 10 năm để hỗ trợ quá trình chuyển đổi này.
“Nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu xe lai của chúng tôi, được hỗ trợ với số tiền 3 tỷ euro đầu tư bền vững vào nhà máy Crewe tại Bentley”, Jan-Henrik Lafrentz, thành viên hội đồng quản trị Tài chính và CNTT cho biết.
Bentley trước đó đã có một năm 2021 kỷ lục, với doanh số toàn cầu tăng 31% lên 14.659 xe, chủ yếu nhờ mẫu Bentayga SUV.
1/5 doanh số Bentayga là bản hybrid sạc điện, giúp Bentley dẫn trước các đối thủ như Aston Martin hay Lamborghini về doanh số xe sử dụng năng lượng điện.
Bentley nếu theo đúng kế hoạch vẫn chậm chân hơn đối thủ Rolls-Royce, hiện thuộc sở hữu của BMW, trong việc trở thành hãng xe siêu sang đầu tiên chỉ sản xuất xe điện. Rolls-Royce cho biết sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên có tên Spectre coupe vào năm 2023, sớm hơn 2 năm so với Bentley. Trong khi đó, Ferrari cũng có kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2025, còn Lamborghini sẽ vào năm 2030.