Bentley mỗi năm sẽ có một EV mới trong 5 năm kể từ năm 2025

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô hạng sang Bentley vừa công bố kế hoạch sản xuất một mẫu xe điện mới hàng năm trong 5 năm kể từ năm 2025 sau khi lợi nhuận hàng năm của hãng này tăng vọt và dựa trên nỗ lực mở rộng cung cấp sang thị phần xe điện của công ty mẹ Volkswagen.

Bentley mỗi năm sẽ có một EV mới trong 5 năm kể từ năm 2025 - Ảnh 1

Bentley có trụ sở tại Anh, đã công bố lợi nhuận 389 triệu euro (427,1 triệu USD) năm 2021, so với lợi nhuận 20 triệu euro trong năm trước, sau khi lượng xe giao hàng tăng 31% lên 14.659 xe do nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe hybrid mới.

Các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang tăng gấp đôi nỗ lực chuyển sang các mẫu xe điện khi các lời kêu gọi về máy móc thân thiện với môi trường ngày càng tăng. Cùng với xu hướng đó, Volkswagen, tập đoàn mẹ của Bentley - nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu - đang tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng để cạnh tranh với Tesla.

Bản thân Bentley cũng đang đặt mục tiêu trở thành công ty trung tính carbon vào năm 2030, đã đầu tư 3 tỷ euro vào nhà máy Crewe của mình trong thời gian 10 năm để hỗ trợ quá trình chuyển đổi này.

“Nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu xe lai của chúng tôi, được hỗ trợ với số tiền 3 tỷ euro đầu tư bền vững vào nhà máy Crewe tại Bentley”, Jan-Henrik Lafrentz, thành viên hội đồng quản trị Tài chính và CNTT cho biết.

Bentley trước đó đã có một năm 2021 kỷ lục, với doanh số toàn cầu tăng 31% lên 14.659 xe, chủ yếu nhờ mẫu Bentayga SUV.

1/5 doanh số Bentayga là bản hybrid sạc điện, giúp Bentley dẫn trước các đối thủ như Aston Martin hay Lamborghini về doanh số xe sử dụng năng lượng điện. 

Bentley nếu theo đúng kế hoạch vẫn chậm chân hơn đối thủ Rolls-Royce, hiện thuộc sở hữu của BMW, trong việc trở thành hãng xe siêu sang đầu tiên chỉ sản xuất xe điện. Rolls-Royce cho biết sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên có tên Spectre coupe vào năm 2023, sớm hơn 2 năm so với Bentley. Trong khi đó, Ferrari cũng có kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2025, còn Lamborghini sẽ vào năm 2030.

Theo Usnews/Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.