Bentley tăng trưởng doanh số bán hàng kỷ lục bất chấp đại dịch Covid

Minh Long

Bentley đã ghi nhận năm thứ hai liên tiếp về doanh số bán hàng kỷ lục vào năm 2021, bất chấp tác động kéo dài của đại dịch coronavirus và tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu.

Bentley tăng trưởng doanh số bán hàng kỷ lục bất chấp đại dịch Covid - Ảnh 1

Hãng xe sang của Anh đã bán được 14.659 xe vào năm 2021 - tăng 31% so với năm 2020, khi bán được 11.206 xe mặc dù đang bị đại dịch khiến tình hình hoạt động đình trệ.

Bentley cho rằng sự tăng trưởng này là do giới thiệu mẫu xe mới và nhu cầu đối với các biến thể hybrid mới của hãng. Hãng đã ra mắt 11 phiên bản mới vào năm ngoái, bao gồm cả Continental GT Speed ​​650 mã lực.

Bentayga SUV, hiện được cung cấp hệ thống truyền động hybrid, là mẫu xe bán chạy nhất của Bentley và đã có một năm thành công nhất. 1/5 doanh số Bentayga - chiếm 40% tổng đơn đặt hàng của Bentley - là xe hybrid.

Trong khi đó, Continental GT chiếm 33% doanh số bán hàng của công ty, chia nhau 60% bản coupe và 40% xe mui trần. Flying Spur có liên quan mật thiết đã đạt hiệu suất cao trong năm đầu tiên được bán ra, chiếm 27% doanh số bán hàng. Bentley kỳ vọng mẫu xe này sẽ mang lại thành công hơn nữa vào năm 2022 với việc giới thiệu một biến thể hybrid mới.

Adrian Hallmark, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bentley, cho biết: “Đây là năm bán hàng kỷ lục thứ hai của chúng tôi trong những năm liên tiếp và là một dấu hiệu tích cực về sức mạnh thương hiệu, sự xuất sắc trong hoạt động, nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ và khẳng định các ưu tiên chiến lược của hãng. Phản ứng trước sự ra mắt thị trường của Bentayga Hybrid và sự mong đợi cho Flying Spur Hybrid chứng tỏ con đường mà lĩnh vực xe sang đang hướng tới và chúng tôi đang ở vị trí dẫn đầu vững chắc trên thị trường”.

Tất cả các thị trường đều đạt mức tăng trưởng hai con số, với doanh số kỷ lục ở Mỹ và Trung Quốc. Bentley đã bán được 1328 xe tại Anh, tăng 14% so với năm 2020.

Mỹ vẫn là thị trường số một của Bentley, nơi hãng đã bán được 4212 chiếc. Thị trường Trung Quốc tăng trưởng mạnh nhất, tăng 40% với doanh số 4033 xe.

Tại Châu Âu, hãng đã giao 2520 xe, tăng 15% với doanh số bán gần như đồng đều trên các dòng xe Bentley.

“Những con số này chứng minh rằng chúng tôi không chỉ dẫn đầu ngành về doanh số và thị phần, mà còn đầu tư vào công nghệ điện và cam kết trở thành công ty ô tô hạng sang hoàn toàn bằng điện và không carbon đầu tiên trên thế giới”, Hallmark nhấn mạnh.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.