Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu

Khôi Nguyên

Không thể thiếu Bentley trong Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 vì Trung Quốc là thị trường hấp dẫn đối với tất cả các thương hiệu xe sang. Nhà sản xuất ô tô Anh đã giới thiệu không chỉ một mà là hai biến thể của mẫu sedan hàng đầu của mình: Flying Spur Mulliner và Flying Spur Hybrid, cùng với Bentayga S.

Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 1

Trong khi chúng ta đã thấy cả ba mẫu xe qua các bức ảnh báo chí: Bentayga S được giới thiệu vào tháng 5, Flying Spur Hybrid ra mắt vào tháng 7 và Flying Spur Mulliner ra mắt vào tháng 8, đây là lần đầu tiên chúng xuất hiện thực sự.

Bentley Flying Spur thế hệ thứ ba, đã được chứng minh là khá phổ biến ở Trung Quốc với doanh số tăng 200% kể từ năm ngoái dù đại dịch Covid diễn ra hết sức phức tạp.

Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 2
Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 3
Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 4
Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 5

Bắt đầu với vị trí chủ lực, Flying Spur Mulliner là mẫu Flying Spur sang trọng nhất cho đến nay, đóng vai trò thay thế gián tiếp cho mẫu Mulsanne đã ngừng sản xuất. Những điểm nhấn đặc biệt ở ngoại thất bao gồm la-zăng Mulliner 22 inch độc quyền với bề mặt hoàn thiện đánh bóng và nắp gài tự cân bằng, lưới tản nhiệt phía trước “Double Diamond”, lưới tản nhiệt dưới mạ crôm, cánh gió mang thương hiệu Mulliner và nắp gương Satin Silver.

Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 6

Bên trong nội thất nổi bật với lớp hoàn thiện bằng kim cương cho bảng điều khiển trung tâm, đồ họa Mulliner trên màn hình ẩn, bàn vận hành bằng điện cho hành khách phía sau và tất nhiên là nhiều tùy chọn tùy chỉnh cho phần trang trí. Flying Spur Mulliner có sẵn với động cơ plug-in hybrid 2,9 lít V6, V8 4,0 lít tăng áp kép hoặc W12 6,0 lít tăng áp kép.

Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 7

Đối với Flying Spur Hybrid, đây là mẫu Bentley thân thiện với môi trường và hiệu quả nhất nhờ hệ thống truyền động plug-in hybrid. Điều này bao gồm động cơ xăng V6 2,9 lít và một mô-tơ điện duy nhất cho công suất kết hợp là 536 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm (553 lb-ft), cùng với pin lithium-ion 14,1 kWh. Với bình xăng đầy và pin được sạc đầy, Flying Spur Hybrid sẽ đi được quãng đường lên tới 700 km, trong khi phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 40 km giữa các lần sạc.

Bentley Flying Spur Mulliner và hybrid ra mắt triển lãm ô tô Quảng Châu - Ảnh 8

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Bentayga S là biến thể mới nhất của mẫu SUV hạng sang với thiết kế thể thao từ trong ra ngoài, hệ thống kiểm soát chống lật chủ động, hệ thống điều chỉnh mô-men xoắn được hiệu chỉnh lại và một thiết lập khác cho hệ thống treo khí nén và hệ thống lái khi ở trong Chế độ thể thao. Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép thông thường sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 568 lb-ft (770 Nm).

Bên cạnh ba mẫu xe mới, Bentley còn giói thiệu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 Continental GT và Continental GT Convertible.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.