Bentley hé lộ kế hoạch phát triển EV và PHEV đến năm 2030

Khôi Nguyên

Bentley vừa cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch điện khí hóa của mình trong phần còn lại của thập kỷ tới. Dự kiến các sản phẩm của Bentley sẽ hoàn toàn chạy bằng điện và không carbon vào năm 2030.

Bentley hé lộ kế hoạch phát triển EV và PHEV đến năm 2030 - Ảnh 1

Bentley Motors đã chia sẻ chi tiết về chiến lược bền vững “Beyond100”, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào sản xuất xe điện, cải tạo “Nhà máy trong mơ” ở Anh và tính trung lập carbon vào năm 2030.

Beyond100 là kế hoạch táo bạo nhất trong lịch sử lừng lẫy của Bentley và trong phân khúc xe sang. Đó còn là một lộ trình đầy tham vọng và đáng tin cậy nhằm đảm bảo tính trung lập carbon trong tổng hệ thống kinh doanh của hãng này, bao gồm cả việc chuyển đổi sang 100% BEV chỉ trong tám năm.

Mục tiêu của Bentley để trở thành tiêu chuẩn không chỉ cho những chiếc xe hơi sang trọng hay bằng chứng xác thực bền vững mà còn cho toàn bộ phạm vi hoạt động. Đảm bảo sản xuất BEV đầu tiên của tại Crewe là một thời điểm quan trọng đối với Bentley và Vương quốc Anh.

Đáng chú ý mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Bentley sẽ ra mắt vào năm 2025 chỉ là sự khởi đầu của một cú hích lớn với việc phát triển xe điện. Năm năm tiếp theo sau khi mẫu xe này được giới thiệu, mỗi năm sẽ mang đến một mẫu xe chạy hoàn toàn mới khác.

Những mẫu xe điện đó có thể sẽ bao gồm các thế hệ mới hiện có như Continental GT và Bentayga. Ngoài ra, Bentley sẽ tiếp tục chế tạo những chiếc xe này tại cơ sở Crewe, Anh, nơi hãng đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh, tương đương gần 3,4 tỷ USD.

Cho đến khi mẫu EV đầu tiên ra mắt, Bentley sẽ mở rộng các dịch vụ hybrid, với một số biến thể hybrid mới của các mẫu xe hiện có sẽ ra mắt trong năm nay.

Đến năm 2024, tất cả các mẫu và biến thể của Bentley sẽ có sẵn tùy chọn plug-in hybrid. Đến năm 2026, tất cả các xe của Bentley với động cơ đốt trong sẽ là xe hybrid.

Cho đến nay, nhà sản xuất ô tô hạng sang mới chỉ chia sẻ một mẫu xe ý tưởng chạy hoàn toàn bằng điện được các tay lái mơ ước vào năm 2035, và cung cấp một mẫu xe plug-in hybrid có tên Bentayga. Ngoài ra, Bentley đã công bố một chiếc PHEV thứ hai có tên là Flying Spur, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm 2022.

Vào mùa thu năm 2020, Bentley từng nói về một tương lai hoàn toàn bằng điện, đưa ra mốc thời gian là 10 năm. Với thông báo gần đây nhất của mình, một lần nữa Bentley tái khẳng định vẫn đang hướng đến mục tiêu năm 2030 và đã đầu tư nguồn vốn lớn cho nỗ lực đưa ra các sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo CarscoopsCars/Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.