Bên trong mũ bảo hiểm giá hơn 1.000 USD có gì?

Mũ bảo hiểm MK1 tích hợp công nghệ LED trên các xe đua Công thức 1, máy quay video Sony HD, micrô kép, loa siêu mỏng 8 mm, đầy đủ kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Bên trong mũ bảo hiểm giá hơn 1.000 USD có gì? - Ảnh 1

1.000 chiếc mũ bảo hiểm MK1 Founders Edition đã nhanh chóng bán hết. Trong đó, theo người sáng lập và là CEO Alfred Boyadgis của hãng mũ bảo hiểm Australai Forcite, 700 chiếc mũ được bán trong 48 giờ đầu tiên. Tiếp theo, Forcite dự định sẽ đưa MK1 đến Mỹ vào năm 2020.

Mũ bảo hiểm MK1 của Forcite đã được cấp bằng sáng chế hệ thống công nghệ Raydar, bao gồm công nghệ LED hiện đang được sử dụng trên các xe đua Công thức 1, máy quay video Sony HD, micrô kép và loa siêu mỏng 8 mm và bộ điều khiển ghi-đông bằng ngón tay. Các luồng dữ liệu sẽ được truyền đến mũ bảo hiểm thông qua hệ thống máy chủ dựa trên đám mây của Forcite, với các thông tin bao gồm chỉ đường, mối nguy hiểm và cảnh báo.

Hệ thống đèn LED MK1 sử dụng các tín hiệu trực quan hiển thị trên tấm che mũ bảo hiểm để chỉ đường, cung cấp các thông tin thời tiết và các cảnh báo khác với sự kết hợp của một dải ánh sáng nhấp nháy màu ngay bên dưới tấm che và thông điệp âm thanh. Đèn xanh lục nghĩa là sắp tới sẽ có một ngã rẽ, màu xanh là dành cho thời tiết, màu cam là tín hiệu cảnh báo và đèn xanh, đèn đỏ nhấp nháy nghĩa là có cảnh sát gần đó. Toàn bộ các thông tin này sẽ giao tiếp với người lái mà họ không hề phải rời mắt khỏi đường.

Camera “đẳng cấp quân đội” của Sony tích hợp trên mũ bảo hiểm có các cảm biến cận hồng ngoại, trường nhìn rộng hơn 166 độ. Camera ghi lại video liên tục trong tối đa năm giờ với khả năng quay 1080p/30 fps. Camera nằm ở mặt trước mũ bảo hiểm, ngay dưới tấm che tích hợp. Camera sẽ tự động bật lên khi phần nắp mũ bật lên.

Bên trong mũ bảo hiểm giá hơn 1.000 USD có gì? - Ảnh 2

Kết nối Wi-Fi sẽ cho phép người dùng gửi video về điện thoại sau khi quay, hoặc streamlive ngay khi đang lái xe.

Theo Forcite, hệ thống âm thanh MK1 chặn tiếng ồn trên đường để người đội có thể nghe các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc hoặc liên lạc giữa các nhóm người dùng MK1 khác. Một máy tính được trang bị ở phần phía trước sẽ quản lý các cảm biến mũ bảo hiểm và điều khiển âm thanh, camera. MK1 cũng có Bluetooth băng tần kép và loa tích hợp.

Mũ bảo hiểm MK1 được thiết kế vừa mạnh mẽ vừa nhẹ, có nghĩa là nó được làm từ sợi carbon; Vỏ là hỗn hợp sợi carbon T-400. Chiếc mũ bảo hiểm chỉ nặng 3,4 pound (khoảng 1,5kg) và Forcite tuyên bố nó đáp ứng cả hai chứng nhận ECE 22.05 và Bộ Giao thông vận tải. Có tám cổng thông gió, bốn ở phía trước, hai ở phía trên và hai ở phía sau, tất cả đều được thiết kế cho luồng không khí tối đa với tiếng ồn tối thiểu.

MKI có tấm che được xếp hạng UV400 cùng khả năng chống sương mù. Tấm che có thể hoán đổi màu với chế độ trong (clear) sắc nét, và chế độ mờ khói (dark smoke). Ngoài ra còn có một tấm che nắng UV400 kéo xuống bên trong. Để giữ vệ sinh bên trong mũ bảo hiểm, Forcite sử dụng một lớp lót kháng khuẩn và chống mùi có thể tháo ra để giặt.

Bạn không cần phải chạm vào mũ bảo hiểm để bật hoặc tắt chức năng, nhận cuộc gọi, lặp lại hướng dẫn hoặc vận hành công nghệ MK1. Bộ phận điều khiển tay lái Forcite sẽ quản lý tất cả các hoạt động để bạn có thể giữ cả hai tay trên ghi-đông trong khi lái xe.

Giá của chiếc mũ bảo hiểm thông minh MK1 là 1.599 đô la Australia (khoảng 1.120 USD).

Theo Digital Trends

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.